A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tử hình kẻ giết người dã man

09:29 | 28/08/2014

Sáng ngày 26/8/2014 tại Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk đã đưa vụ án ra xét xử theo trình tự sơ thẩm.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt đối với Y Jon “ tử hình” về tội giết người và 1 năm tù về tội “ trộm cắp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung buộc Y Jon phải chấp hành là “ tử hình” .

Y Jon Ny Ksơr và anh Phan Hữu Trung đều trú tại hẻm 71 đường Nguyễn Công Trứ, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột có quen biết nhau.
 
Anh Trung là người bị bệnh thiểu năng trí tuệ; thường đi làm thuê cho các quán bán hàng ăn ở đầu hẻm 71; tối không về nhà mà ngủ nhờ tại nhà anh Võ Đức Duy trú tại số nhà 80/1 Nguyễn Công Trứ. Chiều ngày 15/01/2014 Y Jon có đến nhà anh Duy chơi và lấy củi đốt ở góc sân để sưởi ấm, đến khoảng 20h30’ anh Trung đi làm về, vì Y Jon say rượu, thấy anh Trung nói lảm nhảm, cho rằng anh Trung chửi mình nên xảy ra cãi chửi nhau giữa anh Trung với Y Jon.

Image

Bị cáo tại phiên tòa

Y Jon liền đi về nhà lấy 01 con dao (loại dao chặt, có chiều dài 51cm, cán dao bằng kim loại dài 22cm, lưỡi dao bằng kim loại dài 29cm, mũi dao bằng) rồi quay lại nhà anh Duy để chém anh Trung, từ chỗ nhà anh Duy đến nhà Y Jon cách nhau 150 mét. Khi đi vào trong nhà anh Duy thì Y Jon thấy anh Trung đang ngồi tựa lưng vào chiếc tủ và nghe điện thoại.
 
Y Jon cầm dao bằng tay phải chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu và mặt của anh Trung làm anh Trung gục chết tại chỗ. Thấy anh Trung đã bị chết Y Jon cầm dao quay về lại nhà mình. Sau đó Y Jon rửa cất dao trên nắp giếng nước sau nhà.
 
Ở nhà một lúc sau Y Jon nhớ thấy lúc trưa trong lúc đang ngồi nhậu anh Trung khoe có tiền, nên Y Jon quay lại nhà anh Duy, lục túi quần sau bên trái lấy được 01 xấp tiền, quay về nhà đem ra đếm được 682.000đ. Y Jon cho em gái H’ LyNa Ksơr và cho ông ngoại là Y Dlang Niê số tiền 184.000đ (trong số tiền này Cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện nhiều tờ tiền nghi có dính máu nên lập biên bản thu giữ để trưng cầu giám định).
 
Sau đó Y Jon lấy quần áo bỏ trốn sang Gia Lai, đến ngày 17/01/2014 thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ và đã bị đền tội với hành vi vi phạm pháp luật của mình đã gây ra cái chết đối với anh Trung.

Xét thấy không thể tiếp tục giáo dục, cải tạo được nữa đối với Y Jon Nykso, phạm tội một cách hết sức dã man, không còn nhân tính, bản thân bị cáo có nhiều tiền án. ngay sau khi mãn hạn tù thì lại phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX đã tuyên PHẠT Y Jon múc án cao nhất : Tử hình.

AT

    nguồn: vksdaklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ