A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đến năm 2020, vùng Tây Nguyên sẽ có 89 đô thị

08:37 | 27/05/2015

Theo Quy hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên đến năm 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 khu vực này sẽ có 89 đô thị trên cơ sở nâng cấp, mở rộng 62 đô thị hiện có và hình thành mới 27 đô thị mới.

Trong đó có 3 đô thị loại I, 2 đô thị loại II, 3 đô thị loại III, 15 đô thị loại IV, 66 đô thị loại V.

TP. Buôn...

TP. Buôn Ma Thuột hiện là đô thị loại I, đóng vai trò trung tâm vùng Tây Nguyên

Dự báo quy mô dân số đến năm 2020, toàn vùng có khoảng 6,2 - 6,3 triệu người, trong đó dân số ở các đô thị chiếm gần 20%. Theo đó, vùng Tây Nguyên sẽ hình thành 3 tiểu vùng: Bắc Tây Nguyên, Trung Tây Nguyên và Nam Tây Nguyên được gắn kết với nhau bằng các dải hành lang phát triển kinh tế tổng hợp.

Pla6yku...

 Theo quy hoạch, TP. Plâyku cũng sẽ được nâng cấp thành đô thị loại I trước năm 2020

Quy hoạch trên nhằm khai thác và phát huy thế mạnh, tiềm năng của vùng Tây Nguyên theo hướng là đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hoá và dịch vụ - thương mại - du lịch của các nước tiểu vùng sông Mê Kông và vùng biển Đông; vùng trọng điểm phát triển cây công nghiệp chủ lực cà phê, hồ tiêu, cao su và sản xuất rau hoa công nghệ cao phục vụ xuất khẩu; vùng phát triển nông - lâm nghiệp, thuỷ điện - thuỷ lợi, khai thác và chế biến bauxit lớn nhất của cả nước.

Đ.Đ

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ