A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Ia Lốp (huyện Ea Súp)

07:43 | 06/10/2015

Sáng ngày 5-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà H'Yim Kđor, đại biểu Quốc hội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ia Lốp (huyện Ea Súp).

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Ea Súp và 80 cử tri của xã Ia Lốp.

dv

Đông đảo đại biểu và cử tri tham dự

Các cử tri đã được nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo nhanh những nội dung cơ bản về công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Đoàn công tác cũng ghi nhận 9 ý kiến và 12 vấn đề liên quan đến những khó khăn, vướng mắc của địa phương như: Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã Ia Lốp còn cao (chiếm 66% dân số cả xã), trong khi đó điều kiện đất đai, khí hậu để canh tác nông nghiệp rất khó khăn, đề nghị các ngành chức năng tỉnh, huyện quan tâm đầu tư về giống mới, hướng dẫn về khoa học kỹ thuật để bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi hiệu quả, phát triển kinh tế bên vững. Các công trình thủy lợi của xã còn thiếu và yếu, vì vậy cần có sự đầu tư đa dạng hóa và kiên cố hóa hệ thống kênh mương nội đồng để phát huy hiệu quả diện tích cây trồng. Những năm gần đây, các tuyến đường liên xã, liên huyện đang xuống cấp trầm trọng, giao thông đi lại của người dân gặp khó khăn nên cần được khẩn trương đầu tư nâng cấp. Tỉnh và huyện cần thu lại đất trồng keo của Binh đoàn 16 và Công ty giấy Tân Mai để sớm cấp lại cho người dân theo quy định. Ngoài ra, cử tri còn đề nghị ngành Điện lực có biện pháp hỗ trợ lắp đặt lưới điện cho 4 cụm dân cư trên địa bàn xã đến nay vẫn chưa có điện sinh hoạt…

anh Nguyễn Anh Chính, thôn Thanh niên lập nghiệp xã Ia Lốp (huyện Ea Súp)phát biểu ý kiến

Anh Nguyễn Anh Chính, thôn Thanh niên lập nghiệp xã Ia Lốp (huyện Ea Súp) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Nhiều ý kiến của cử tri đã được các thành viên trong Đoàn là đại diện các sở, ban, ngành tỉnh cùng lãnh đạo địa phương trả lời cụ thể. Một số ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Trung ương, Đoàn công tác sẽ tổng hợp và đề xuất giải quyết trong thời gian tới.

Lê Thành

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ