A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công bố biểu trưng huyện Buôn Đôn

07:53 | 09/10/2015

Sáng ngày 7-10, tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Buôn Đôn, Ban tổ chức Cuộc thi thiết kế biểu trưng huyện Buôn Đôn đã chính thức công bố biểu trưng của huyện.

Biểu trưng chính thức của huyện Buôn Đôn

Biểu trưng chính thức của huyện Buôn Đôn

Biểu trưng được thiết kế theo ý tưởng hình cách điệu mái nhọn của mái nhà dài cùng hình tròn nhỏ mang nét hoa văn đặc trưng thể hiện tinh thần đoàn kết, tính cộng đồng cao của người dân Tây Nguyên. Ngoài ra, đỉnh nhọn của mái nhà dài còn tượng trưng cho núi Yok Đôn, núi Chư Minh thiêng liêng hùng vĩ. 
Ở giữa là hình tượng con voi trắng, biểu trưng cho sự linh thiêng, khỏe mạnh, tràn trề sinh lực trong tín ngưỡng của đồng bào dân tộc thiểu số bản địa và cũng tượng trưng cho ước vọng ngày một vươn cao của người dân Buôn Đôn. Những hình kẻ ngang gợn sóng nước tượng trưng cho dòng sông Sêrêpốk gắn liền với địa danh Bản Đôn huyền thoại... 
Đây là tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Nghiêm (TP. Hồ Chí Minh) đã được lựa chọn từ 75 tác phẩm của 59 tác giả trong cả nước gửi về cho Cuộc thi thiết kế biểu trưng huyện Buôn Đôn. 
 

Lãnh đạo huyện Buôn Đôn công bố biểu trưng của huyện

Lãnh đạo huyện Buôn Đôn công bố biểu trưng của huyện

Theo ông Vũ Minh Thoại, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, Buôn Đôn là địa danh đã từ lâu nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Voi nhà là một phần làm nên bản sắc văn hóa vô cùng độc đáo, gắn bó mật thiết với đời sống tâm linh và góp phần phát triển các hoạt động kinh tế, văn hóa, du lịch… của huyện Buôn Đôn. Hình tượng con voi luôn gắn liền với địa danh Bản Đôn. Việc đưa hình ảnh con voi vào biểu trưng của huyện mục đích còn là lời kêu gọi bảo tồn mạnh mẽ cho loài động vật quý hiếm này…
 Việt Cường

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ