A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea H'leo và huyện Cư Kuin: Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

10:29 | 13/10/2015

* Vừa qua, Ban Dân vận Huyện ủy Ea H’leo đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2015) và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 - 2015.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống công tác Dân vận của Đảng. Về phong trào thi đua “Dân vận khéo”, 5 năm qua các cấp ủy, chính quyền huyện Ea H’leo đã quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đổi mới phong trào với nội dung, hình thức phong phú, cách làm thiết thực gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Trong 5 năm qua, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Ea H’leo đã xây dựng được 36 mô hình “Dân vận khéo” cấp huyện và 58 mô hình cấp cơ sở trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về công tác dân vận trong tình hình mới.

Trong dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng 3 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 3 cá nhân; Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo cũng đã khen thưởng 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận 5 năm qua.

* Tại lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng do Ban Dân vận Huyện ủy Cư Kuintổ chức, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang công tác dân vận của Đảng trong 85 năm qua; ghi nhận những nỗ lực của các cán bộ làm công tác dân vận đã nối tiếp nhau, gắn bó mật thiết với nhân dân, nỗ lực làm tốt công tác tham mưu, thực hiện thắng lợi đường lối dân vận của Đảng. Trong 5 năm qua (2011-2015),  phong trào “Dân vận khéo” góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới ở huyện Cư Kuin. Nhờ thực hiện hiệu quả “dân vận khéo”, huyện đã nâng cấp, sửa chữa, kiên cố hóa được 170 tuyến đường, đoạn đường với chiều dài 317,2 km, tổng kinh phí trên 220 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 51 tỷ đồng; hỗ trợ, xây mới, sửa chữa 86 nhà ở cho các đối tượng chính sách và hộ  nghèo với tổng kinh phí 1,8 tỷ đồng; đầu tư sửa chữa và nâng cấp, xây dựng mới 4 trạm biến áp, cải tạo 585,5 km đường dây trung thế, hạ thế với kinh phí hơn 53 tỷ đồng; đào tạo nghề cho hơn 7.000 lao động, giải quyết việc làm cho hơn 12.000 lao động. Trong 5 năm qua, huyện Cư Kuin đã vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được hơn 1,3 tỷ đồng, xây dựng 113 căn nhà “Đại đoàn kết” tặng các hộ nghèo. Thực hiện phong trào “Dân vận khéo” trong bảo đảm an ninh trật tự, các ban ngành, đoàn thể của huyện, UBND các xã đã phối hợp tổ chức được 129 đợt phát động quần chúng thu hút khoảng 30.000 lượt người tham gia; tổ chức Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”, qua đó đã có 212 ý kiến của nhân dân đóng góp cho lực lượng công an xã, đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa phương…

Trong dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân của huyện Cư Kuin đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 – 2015.

     Hoài Nam – Mỹ Hằng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ