A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tập trung tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHYT đến với người dân

08:10 | 24/02/2017

Chiều 23-2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) theo Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 28-6-2016 của Thủ tướng Chính phủ dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 15 huyện, thị xã, thành phố; các sở, ngành hữu quan và Bảo hiểm xã hội các địa phương.

Theo báo cáo tại hội nghị, tính đến thời điểm 31-12-2016, toàn tỉnh có 1.454.315 người tham gia BHYT, tăng 66.711 người (4,8%) so với cùng kỳ năm 2015; tỷ lệ bao phủ BHYT là 78,66% dân số của tỉnh, vượt 0,16% chỉ tiêu Chính phủ giao, trong đó có 9 địa phương đạt độ bao phủ trên mức trung bình của tỉnh, 6 địa phương có độ bao phủ dưới mức trung bình của tỉnh. Tuy nhiên, công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT còn chậm so với tiềm năng hiện có và thiếu tính bền vững, tỷ lệ người tham gia BHYT vẫn còn phụ thuộc vào chính sách mua và hỗ trợ BHYT của Nhà nước. Trong số trên 21% dân số chưa tham gia BHYT chủ yếu là học sinh sinh viên, lao động trong khu vực kinh tế ngoài quốc doanh, lao động tự do, người làm nông - lâm nghiệp có mức sống trung bình, những người có thu nhập thấp và không ổn định, ít có khả năng đóng góp cho quỹ BHYT nhưng lại có nhu cầu chăm sóc sức khỏe rất cao.

Phó

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tỷ lệ bao phủ BHYT ở một số địa phương đạt thấp. Đồng thời, thảo luận về các giải pháp để tiếp tục giữ vững và phát triển đối tượng tham gia BHYT của tỉnh, đảm bảo năm 2017 đạt bao phủ BHYT là 81,6% và đến năm 2020 có 90% dân số tham gia BHYT theo chỉ tiêu Chính phủ giao. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị các sở, ngành, địa phương phải tập trung tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHYT, quyền, trách nhiệm tham gia BHYT đến với người dân. Công tác tuyên truyền phải phù hợp với đặc thù của từng địa phương, từng nhóm đối tượng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị ngành Y tế cần có đánh giá cụ thể về chất lượng đội ngũ thầy thuốc, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các tuyến, nhất là tuyến y tế xã, phường; nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh bởi đây sẽ là những yếu tố góp phần làm tăng sự tham gia BHYT của người dân trên địa bàn…

Kim Oanh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ