A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Cụm dịch vụ khách sạn DAKRUCO

07:46 | 10/06/2017

Chiều 9-6, Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn có sự phối hợp của nhiều lực lượng tại Cụm dịch vụ khách sạn DAKRUCO.

Tình huống giả định được đặt ra là vào lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày, do sự cố thiết bị điện xảy ra tại hội trường tầng 3, tia lửa điện bắn vào các sản phẩm vải sợi, phông, rèm, thảm trải sàn nhà gây cháy. Lúc này hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động của cơ sở đang được bảo dưỡng định kỳ, thời gian xảy ra sự cố vào thời điểm có ít người hoạt động, đám cháy được phát hiện chậm dẫn đến cháy tự do kéo dài, nhanh chóng lan rộng, bao trùm tầng 3, nguy cơ thiệt hại về tài sản sẽ rất lớn, nếu không có các biện pháp ứng phó kịp thời.  
 

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy điều khiển vòi rồng dập tắt đám cháy.

Ngay sau khi cháy xảy ra, cùng lúc với việc gọi điện báo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở triển khai lực lượng chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn cho nhân viên, khách hàng, di chuyển tài sản quanh khu vực cháy đến nơi an toàn… Cùng lúc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đã điều động hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, 20 phương tiện các loại đến hiện trường ứng cứu.

Xe thang cứu hộ cứu nạn được huy động để đưa các nạn nhân tại tầng 3 xuống đất an toàn

Trong lúc đó để bảo đảm trật tự giao thông, phục vụ công tác chữa cháy, Công an tỉnh đã huy động lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự đồng loạt ra quân chốt chặn, phân luồng giao thông tại nhiều tuyến đường xe chữa cháy đi qua như Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Chí Thanh… đến Cụm dịch vụ khách sạn Dakruco.
 
Đám cháy được dập tắt sau 1 giờ 30 phút.
 
Đăng Triều
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ