A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xây dựng phong cách người Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ

14:01 | 20/07/2017

Trong thời gian qua, Công an Đắk Lắk đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả nhằm bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ.

Cùng với việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, các đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh đã phát động thi đua thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình công tác, chiến đấu của từng đơn vị. 61 tập thể, 129 cá nhân đã đăng ký xây dựng điển hình tiên tiến, 47 công trình, phần việc thi đua được tổ chức thực hiện trên tất cả các lĩnh vực công tác. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong xây dựng bản lĩnh, rèn luyện đạo đức, lối sống, được nhân dân viết thư khen ngợi; toàn lực lượng có 60 tập thể, 377 cá nhân được các cấp khen thưởng đột xuất về thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.   Ảnh: V. Nghĩa

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác. Ảnh: V. Nghĩa

Nổi bật nhất trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả phong trào “Công an Đắk Lắk hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân”. Qua 6 tháng triển khai Cuộc vận động, các đơn vị đã tổ chức hơn 40 đợt hoạt động hướng về cơ sở, quyên góp, vận động, phối hợp với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm tặng quà, khám bệnh phát thuốc, xây nhà Tình nghĩa, lao động giúp dân ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Có thể kể đến một số hoạt động nổi bật như: Tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo vùng sâu, vùng xa; lao động giúp dân nạo vét kênh mương, tu sửa đường, dọn vệ sinh thôn, buôn; xây dựng công trình cấp nước sạch và công trình nhà vệ sinh cho nhân dân xã Ea Trang (huyện M’Đrắk); xây lớp học Tình thương cho các cháu mẫu giáo tại xã Ea Đah (huyện Krông Năng) và buôn Lúk, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar); tổ chức các đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại các buôn làng vùng sâu, vùng xa trong tỉnh; tổ chức bữa ăn từ thiện với hàng nghìn suất ăn miễn phí tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh… Các hoạt động này luôn thu hút được hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, nhất là đoàn viên, thanh niên, qua đó cán bộ, chiến sĩ có điều kiện thâm nhập thực tế, đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của người dân. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã thực sự gắn bó “ba cùng” với buôn làng, am hiểu phong tục tập quán, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, lực lượng Công an các cấp và nhân dân giữ vững ổn định an ninh trật tự tại cơ sở, tham gia hòa giải mâu thuẫn xã hội.

Đại tá Đoàn Quốc Thư

(Phó Giám đốc Công an tỉnh)

Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1962 – 20-7-2017)

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ