A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội thảo tăng cường và thể chế hóa hoạt động của đơn nguyên sơ sinh

07:20 | 23/09/2017

Vừa qua, Ban Quản lý Dự án chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh các dân tộc thiểu số tỉnh đã tổ chức Hội thảo tăng cường và thể chế hóa hoạt động của đơn nguyên sơ sinh.

Tham dự Hội thảo có các cán bộ y tế thuộc Khoa Sản, Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh); Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh; Trung tâm Y tế các huyện Lắk và Krông Bông.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được chia sẻ về thực trạng chăm sóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; hướng dẫn tổ chức thực hiện đơn nguyên sơ sinh và góc sơ sinh tại các tuyến theo Quyết định số 1142/QĐ- BYT. Các đại biểu cũng đã thảo luận, bàn về các giải pháp cải tạo đơn nguyên sơ sinh, đào tạo chuyên môn về đơn nguyên sơ sinh tại bệnh viện hai huyện Lắk và Krông Bông.

Được biết, triển khai Dự án chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh các dân tộc thiểu số tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa các huyện Lắk và Krông Bông sẽ củng cố lại hoạt động đơn nguyên sơ sinh, triển khai các hoạt động thu hút bệnh nhân, điều chỉnh lại các quy chế hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế, đào tạo thêm nhân sự, đào tạo chuyên sâu, củng cố cơ sở hạ tầng và bổ sung trang thiết bị y tế nhằm triển khai được đơn nguyên sơ sinh, bảo đảm có khả năng chăm sóc và hồi sức sơ sinh, chẩn đoán và điều trị được các bệnh lý sơ sinh theo phân tuyến chuyên môn của Bộ Y tế.

Mỹ Hạnh - Quang Nhật

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ