A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công bố kết quả kiểm nghiệm phân bón làm tiêu chết tại Ea Kar

09:04 | 18/10/2017

Ngày 17-10, UBND huyện Ea Kar chủ trì cùng với các ngành chức năng liên quan đã có buổi làm việc giải quyết đơn khiếu nại của anh Nguyễn Văn Thỉnh (xã Xuân Phú, huyện Ea Kar) về sự số cây hồ tiêu bị chết ...

... sau khi bón phân nghi kém chất lượng mua của Công ty TNHH Tư vấn đầu tư nông nghiệp và phân bón An Thịnh (Khu công nghịêp Tâm Thắng, huyện Cư Jut, Đắk Nông).

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng huyện Ea Kar đã công bố kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 về 4 mẫu phân bón phía công ty đã bán cho hộ anh Thỉnh. Cụ thể, đối với 3 mẫu phân vi lượng thì hàm lượng không đúng như tiêu chuẩn công bố ghi trên bao bì. Riêng về kết quả kiểm nghiệm mẫu phân bón hữu cơ Đồng Lộc thì chỉ tiêu chất hữu cơ đạt 41,6% (trên bao bì ghi 21%), tức đạt chất lượng; chỉ tiêu Ca, Mg, S: 2,03% (bao bì ghi 3%), chiếm tỷ lệ 67%, tức không đạt chất lượng; chỉ tiêu Zn, Cu, Fe, Bo, Mn: 26.645ppm (bao bì ghi 500ppm), đạt chất lượng. Như vậy,  căn cứ  theo quy định thì mẫu phân này kém chất lượng so với công bố. Cùng với đó, theo Thông tư 41/2014/TT-BNNPTNT ngày 13-11-2014 của Bộ NN-PTNT thì phân hữu cơ quy định chỉ tiêu chất lượng chính là hữu cơ và Nitơ, tuy nhiên, đối chiếu với bao bì phân hữu cơ Đồng Lộc của Công ty An Thịnh thì không có đăng ký hàm lượng Nitơ nên phân bón này không phù hợp với quy định.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng cũng đã đề nghị Công ty An Thịnh  cung cấp hồ sơ, giấy tờ  gồm: Giấy phép kinh doanh; Giấy phép sản xuất phân bón và Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hoặc kinh doanh phân bón; công bố hợp quy, tiêu chuẩn chất lượng; phiếu kiểm nghiệm chất lượng đối với hai loại phân bón đã bán cho hộ anh Thỉnh.

Như vậy, đến thời điểm này, dù các ngành chức năng đã vào cuộc lấy mẫu kiểm nghiệm, phân tích nhưng vẫn chưa xác định được nguyên nhân tiêu chết. Sự việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng liên quan làm rõ.

Phân bón anh Thỉnh đã mua của Công ty An Thịnh để bón cho vườn cây

Trước đó, như Báo Đắk Lắk đã đưa tin, khoảng tháng 9-2016, sau khi bón phân vi lượng CAO Đồng Lộc và phân hữu cơ Đồng Lộc thay thế phân chuồng đã mua của Công ty An Thịnh khiến hơn 800 trụ tiêu của hộ anh Thỉnh bị vàng lá và chết. Anh đã làm đơn khiếu nại lên các ngành chức năng liên quan; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cũng đã tiến hành hòa giải nhưng không thành do hai bên không thống nhất được mức tiền hỗ trợ thiệt hại.

Đỗ Lan

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ