A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cụm thi đua số III Tòa án nhân dân ký kết giao ước thi đua năm 2018

08:10 | 11/11/2017

Sáng 10-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Cụm thi đua số III Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 và ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thuân, Phó Chánh án TAND Tối cao; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; lãnh đạo một số đơn vị TAND Tối cao và TAND Cấp cao tại Đà Nẵng...

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cụm thi đua số III gồm 12 TAND các tỉnh, thành phố duyên hải Miền Trung - Tây Nguyên với 135 TAND cấp huyện. Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2017, công tác thi đua, khen thưởng của Cụm tiếp tục được tổ chức thực hiện nền nếp, đạt được kết quả khá tốt. 100% tập thể trong Cụm đã tổ chức thực hiện nghiêm túc việc đăng ký thi đua. Toàn Cụm đã thụ lý 65.994 vụ, việc, trong đó đã giải quyết 61.079 vụ, việc (đạt tỷ lệ 93%); không có trường hợp xét xử oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm, phải bồi thường oan sai; chất lượng tranh tụng tại phiên tòa được nâng lên; án bị hủy do lỗi chủ quan 485 vụ (chiếm 0,79%); án bị sửa do lỗi chủ quan là 192,5 vụ (chiếm 0,29%); không có án quá hạn luật định, hạn chế thấp nhất án tuyên không rõ ràng gây khó khăn cho công tác thi hành án.

Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Thuân phát biểu tại hội nghị.

Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Thuân phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Văn Thuân yêu cầu các đơn vị trong Cụm thi đua số III cần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án; triển khai thực hiện đồng bộ 14 nhiệm vụ, giải pháp đột phá của hệ thống TAND; quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp, cải cách tư pháp; chủ động triển khai thực hiện các luật, pháp lệnh có liên quan tới tổ chức và hoạt động của tòa án...

Tại hội nghị, các đơn vị đã bỏ phiếu bầu chọn TAND tỉnh Quảng Nam được suy tôn Cờ thi đua TAND và Cờ thi đua của Chính phủ; TAND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) và TAND huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) được bầu chọn suy tôn Cờ thi đua của Chính phủ. 

Lãnh đạo TAND Cụm thi đua số III ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Lãnh đạo các TAND của Cụm thi đua số III ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Hội nghị cũng đã bầu TAND tỉnh Quảng Trị làm Trưởng Cụm thi đua số III năm 2018 và ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị.

Duy Tiến

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ