A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành thi đua - khen thưởng năm 2014

09:38 | 27/12/2014

Sáng 26-12, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Thi đua - Khen thưởng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chủ trì Hội nghị.

Ông Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Dak Lak.

Theo đánh giá của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, năm 2014, công tác thi đua - khen thưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về vị trí vai trò của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng được nâng lên. Trong năm, ngành đã thẩm định hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ xét, đề nghị Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước 40.699 Mẹ Việt Nam Anh hùng; khen thưởng cho 6.751 cá nhân và gia đình có thành tích trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Năm 2014, đã có 28.512 trường hợp được khen thưởng cấp Nhà nước về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội; 1.571 trường hợp được khen chuyên đề, đột xuất; khen thưởng theo niên hạn gần 367.000 cá nhân trong lực lượng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân. Để ghi nhận công lao đóng góp của các cá nhân, tập thể người nước ngoài trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước đã khen thưởng 258 Huân, Huy chương và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân người nước ngoài…. Công tác thi đua khen thưởng, công tác cải cách thủ tục hành chính, cấp phát, cấp đổi, cấp lại hiện vật khen thưởng được thực hiện theo đúng quy định, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan thi đua, khen thưởng các cấp.

f

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Dak Lak

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Trong thời gian đến, yêu cầu các địa phương, đơn vị cần có kế hoạch cụ thể để tổ chức phong trào thi đua, bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương trong công tác thi đua khen thưởng; lựa chọn các phong trào thi đua thiết thực, mang lại hiệu quả cao để triển khai nhân rộng. Các phong trào thi đua cần tập trung vào chủ đề “đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”. Công tác thi đua, khen thưởng cần dân chủ, tập trung khen thưởng cho người lao động trực tiếp. Về phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Phó Chủ tịch nước cho rằng đây là một cuộc vận động lớn của Đảng và Nhà nước. Trong bối cảnh hiện nay, nông nghiệp, nông thôn và nông dân là mối quan tâm hàng đầu của đất nước, do đó các địa phương, bộ, ngành cần rút ra các bài học kinh nghiệm và tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm, nhân rộng các điển hình, cách làm hay để phát huy hiệu quả phong trào…

Lê Thành

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ