A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị quán triệt và lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo bộ luật dân sự (sửa đổi)

10:14 | 06/03/2015

Sáng 5-3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt và lấy ý kiến góp ý đối với Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi).

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh chủ trì Hội nghị.
th
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bộ luật Dân sự (sửa đổi) được xác định là một trong những bộ luật có tầm quan trọng đặc biệt trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội. Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) được đưa ra lấy ý kiến nhân dân gồm 712 điều, được bố cục 6 phần, 26 chương. So với Bộ luật Dân sự năm 2005, Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) giữ nguyên 265 điều, sửa đổi 298 điều, bổ sung 176 điều, bãi bỏ 147 điều. Dự thảo được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân với nhiều hình thức: góp ý trực tiếp bằng văn bản; tổ chức hội nghị, hội thảo; thông qua trang thông tin điện tử… Nội dung lấy ý kiến bao gồm toàn bộ Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) và 10 vấn đề trọng tâm được xác định theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

th
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung của Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi), đặc biệt là các vấn đề trọng tâm xoay quanh các nội dung như: trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; quyền nhân thân, quyền sở hữu,…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh nhấn mạnh: Bộ luật Dân sự năm 2005 được Quốc hội thông qua ngày 14-6-2005. Sau hơn 9 năm thi hành, Bộ luật Dân sự có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như đối với việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, góp phần đẩy mạnh sự hình thành, phát triển các giao dịch dân sự, thương mại và thiết lập các quan hệ thị trường. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn phát triển mới của đất nước, đặc biệt là yêu cầu về công nhận tôn trọng bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân,… Bộ luật Dân sự đã bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập gây ảnh hưởng đến hiệu lực và hiệu quả của Bộ luật Dân sự nói riêng, pháp luật dân sự nói chung. Do đó việc xây dựng Bộ luật Dân sự (sửa đổi) là yêu cầu cần thiết hiện nay. 

th
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Việc lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) được UBND tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên tập trung chỉ đạo thực hiện trong quý I năm 2015. Các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai việc lấy ý kiến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tại địa bàn, cơ quan, đơn vị. Sở Tư pháp chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức lấy kiến về dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi), tổng hợp kết quả, xây dựng dự thảo báo cáo của UBND tỉnh về kết quả lấy ý kiến nhân dân…

                                                                                    Hồng Chuyên

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ