A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngủ ngon giúp giảm đau khớp

14:12 | 20/07/2015

Cải thiện chất lượng giấc ngủ là cách thức hiệu quả để giúp bệnh nhân bị viêm khớp xương mạn tính giảm đau, theo kết quả khảo sát của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Alabama và ĐH Florida mới được công bố trên tờ The Journal of Pain.

Nhóm nghiên cứu giải thích rằng có hơn một nửa bệnh nhân viêm khớp xương mạn tính bị đau vào ban đêm và những cơn đau này làm người bệnh mất ngủ. Những nghiên cứu trước đây phát hiện rằng giấc ngủ gián đoạn có thể giúp dự báo cơn đau nên các nhà khoa học muốn khảo sát xem liệu chất lượng giấc ngủ có liên quan với cảm giác đau và sự chịu đựng cơn đau mạn tính hay không.

Viêm khớp gối là một trong những dạng viêm khớp mạn tính phổ biến Ảnh: HealthLine

Viêm khớp gối là một trong những dạng viêm khớp mạn tính phổ biến Ảnh: HealthLine

Nhóm nghiên cứu khảo sát trên 88 bệnh nhân viêm khớp gối mạn tính từ 45 đến 85 tuổi, yêu cầu họ trả lời về mức độ gián đoạn giấc ngủ cũng như cảm giác đau và chịu đựng cơn đau, đồng thời nêu khả năng liên quan giữa tình trạng mất ngủ với những thay đổi trong cách cơ thể xử lý cơn đau. Các nhà khoa học phát hiện mối liên quan giữa chất lượng giấc ngủ và khả năng chịu đựng cơn đau, nhận thấy những người mất ngủ nhiều nhất cũng có cảm giác đau nhiều nhất và khả năng chịu đau kém nhất. Họ kết luận rằng việc chữa trị để cải thiện giấc ngủ có thể giúp giảm đau đáng kể ở bệnh nhân viêm khớp xương mạn tính.

Viêm khớp xương mạn tính là dạng viêm khớp phổ biến nhất, gây đau, sưng và giảm hoạt động ở khớp, có thể xảy ra ở tất cả các khớp nhưng thường ảnh hưởng đến khớp tay, gối, háng và xương sống.

Trúc Lâm

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ