A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khoẻ dáng, đẹp da nhờ củ đậu

08:16 | 26/10/2015

Củ đậu không chỉ giúp kiểm soát cân nặng của bạn, mà còn tối ưu hóa tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các loại ung thư khác nhau, giúp quản lý bệnh tiểu đường, xương chắc khoẻ,...

... tăng cường tuần hoàn, giảm huyết áp lực và tăng cường chức năng não.

Củ đậu là một loại rau củ có nguồn gốc ở miền Trung và Nam Mỹ, đã được sử dụng hàng ngàn năm như một chất có lợi làm thuốc chữa bệnh. Lợi ích sức khỏe của củ đậu chủ yếu có nguồn gốc từ các hỗn hợp độc đáo các vitamin, khoáng chất, dinh dưỡng thực vật và các hợp chất hữu cơ khác, bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin E, folate, vitamin B6, acid pantothenic, kali, magiê, mangan, đồng, sắt và một lượng nhỏ protein.

Lợi ích sức khỏe của cây củ đậu

Củ đậu có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, sinh tân, chỉ khát, giải độc nhất là giải độc rượu, trị chứng trường phong hạ huyết (đi ngoài ra máu), tác dụng nhuận tràng do nhiều chất xơ nên tốt cho tiêu hóa, giúp cho dạ dày co bóp tốt, lợi cho đại tiện.

Tiêu hóa: Một trong những yếu tố quan trọng nhất của cây củ đậu là chất xơ giúp chống táo bón. Hơn nữa, củ đậu là một nguồn phong phú của một chất xơ hòa tan đặc biệt, chất xơ hòa tan sau khi vào cơ thể sẽ giúp ổn định đường huyết, hạn chế tăng đường huyết sau ăn. Điều này có nghĩa rằng đối với bệnh nhân tiểu đường, củ đậu có thể là một cách tuyệt vời để có một số thức ăn ngọt mà không lo lắng về sự biến động lượng đường trong máu.

Hệ thống miễn dịch: Có một số lượng rất lớn vitamin C được tìm thấy trong cây củ đậu; 100 gram củ đậu cung cấp khoảng 40% vitamin C cho toàn bộ nhu cầu hàng ngày. Vitamin C là một phần thiết yếu của sức khỏe hệ miễn dịch của chúng ta và kích thích các tế bào máu trắng giúp cơ thể chống lại bệnh tật, chiến đấu với vi khuẩn, virus, nấm... Ngoài ra, các tiềm năng chống oxy hóa của vitamin giúp chống ung thư bằng cách trung hòa những ảnh hưởng của các gốc tự do đã được kết nối với bệnh tim và ung thư. Các gốc tự do được tìm thấy trong cơ thể như là một kết quả của sự trao đổi chất của tế bào.

Huyết áp: Là một thực phẩm giàu kali, củ đậu có thể giúp kiểm soát huyết áp, vì nó là một loại thuốc giãn mạch và làm giảm sự căng thẳng trên mạch máu và động mạch, do đó làm giảm sự căng thẳng trên hệ thống tim mạch.

Tuần hoàn: Đồng và sắt là những yếu tố quan trọng của các tế bào máu đỏ và nó có nhiều trong củ đậu, rất tốt cho việc duy trì hệ thống tuần hoàn ổn định.

Tăng cường chức năng não: Củ đậu có một lượng đáng kể vitamin B6 - vitamin có liên quan đến tăng chức năng não và khả năng nhận thức. Hơn nữa, vitamin B6 (pyridioxine) giúp cơ thể phá vỡ protein, giúp duy trì các tế bào hồng cầu, hệ thần kinh và các bộ phận của hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh. Điều này tối đa hóa các quá trình trao đổi chất và hiệu quả của hệ thống cơ quan khác nhau.

Giúp xương chắc khỏe: Mangan, magiê, sắt và đồng tìm thấy trong cây củ đậu giúp ngăn chặn sự loãng xương.

Giúp kiểm soát cân nặng: Những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng nhiều chất xơ và dinh dưỡng để làm cho cơ thể cảm thấy no, rất quan trọng đối với những người đang cố gắng giảm cân. Củ đậu chỉ có 35 calo mỗi 100 gram và lại đầy đủ chất dinh dưỡng và chất xơ. Củ đậu là một món ăn tuyệt vời để làm giảm sự thèm ăn và kiềm chế cảm giác thèm ăn.

Làm đẹp với củ đậu

Có rất nhiều lợi ích của củ đậu để làm đẹp da và phù hợp cho cả phụ nữ và nam giới.

Làm sáng da: Mặt nạ củ đậu được sử dụng để làm sáng da, loại bỏ các đốm đen trên khuôn mặt. Gọt vỏ cây củ đậu, rửa sạch, nghiền và ép lấy nước. Sử dụng mặt nạ cây củ đậu này vào ban đêm, trước khi đi ngủ. Hãy để tinh hoa của củ đậu trực tiếp trên da qua đêm, do đó các chất dinh dưỡng củ đậu được hấp thu tối ưu.

Ngăn ngừa lão hóa sớm: Vitamin C trong củ đậu là một đặc tính rất mạnh mẽ để ngăn chặn lão hóa sớm của da.

Giữ ẩm cho da: Củ đậu có chứa rất nhiều nước. Lượng nước cao trong cây củ đậu có thành phần chống viêm, giữ cho da không bị khô do ảnh hưởng của ánh nắng. Đặc biệt vitamin B và vitamin C được kết hợp với các khoáng chất trong cây củ đậu có thể làm cho da trông khỏe mạnh, cũng có thể bảo vệ da khỏi sự ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời, đặc biệt trong tiết trời khô hanh của mùa thu đông.

Củ đậu rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cần chú ý trong lá và hạt củ đậu có chứa độc tính là thành phần chất rotenon và tephrosin. Vì vậy khi ăn phải hạt củ đậu có thể gây ngộ độc, thậm chí toàn thân bị co giật, đau bụng dữ dội, loạn nhịp tim, suy hô hấp, tụt huyết áp…

 

Đỗ Quyên

 

    nguonlangvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ