A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đậu nành bảo vệ xương tuổi mãn kinh

09:48 | 04/11/2015

Việc sử dụng thường xuyên thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành có thể giúp phụ nữ mãn kinh phòng chống chứng loãng xương,...

... theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh thuộc ĐH Hull vừa được báo cáo ở hội nghị thường niên Hội Nội tiết Anh tại TP Edinburgh - Scotland.

Thức ăn từ đậu nành chứa nhiều protein và hóa chất isoflavone. Xương của phụ nữ bị mất đi nhanh nhất sau mãn kinh do cơ thể lúc đó sản sinh ít hormone sinh dục oestrogen - dạng hormone có thể giúp chống loãng xương. Isoflavone có cấu trúc tương tự oestrogen nên về lý thuyến có thể bảo vệ phụ nữ chống lại chứng loãng xương do mô phỏng tác động của oestrogen.

Thực phẩm từ đậu nành có thể giúp ngừa loãng xương ở phụ nữ mãn kinh Ảnh: MED.NEWS.AM

Theo trang tin Medical Xpress, nhóm nghiên cứu đã khảo sát trên 200 phụ nữ mãn kinh sớm bằng cách bổ sung 66 mg isoflavone và protein đậu nành vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày trong 6 tháng. Nhóm nhận thấy những người được bổ sung isoflavone có tỉ suất mất xương chậm hơn người không được bổ sung. Isoflavone cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trưởng nhóm nghiên cứu Thozhukat Sathyapalan cho biết mức độ 66 mg isoflavone trong nghiên cứu nêu trên tương đương chế độ ăn bình quân của người phương Đông. Trong khi đó, chế độ ăn trung bình của người phương Tây chỉ khoảng 2-16 mg isoflavone hằng ngày.

Trúc Lâm

 

 

    nguồn.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ