A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Triển vọng chữa bệnh tim từ 3 thành phần thực phẩm

15:36 | 27/04/2016

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh tại ĐH Cardiff mới được công bố trên tạp chí PLOS ONE nêu khả năng bổ sung hợp chất từ dầu cá, chiết xuất ca cao và phytosterol có thể là liệu pháp chống lại bệnh tim.

Nhóm nghiên cứu thông báo một loạt thí nghiệm trên tế bào của họ đã cho thấy sự kết hợp 3 thành phần: axít béo omega-3 trong cá biển, chất flavanol trong bột ca cao, các chất phytosterol trong một số loại rau quả và hạt có thể giúp ngăn chặn những quá trình then chốt dẫn đến xơ vữa động mạch. Họ hy vọng nghiên cứu này mở đường cho những công trình tiếp theo nhằm sử dụng thực phẩm chức năng để ngăn ngừa và chữa trị bệnh tim.

Phytosterol, còn gọi là sterol, tồn tại tự nhiên trong một số loại rau, quả và hạt Ảnh: NUTRITIONBITE

Đồng tác giả nghiên cứu, TS Dipak Ramji, khẳng định nghiên cứu đã cho thấy ở mô hình tế bào, sự kết hợp 3 thành phần này có thể giúp ngăn chặn hiệu quả quá trình xơ vữa động mạch. Trước đây, mỗi chất đã được biết có lợi ích riêng cho tim mạch nhưng sự kết hợp này cho ra kết quả tốt hơn nhiều. Thách thức sắp tới là khảo sát về hiệu quả thực sự trên người.

Trúc Lâm

 

    Nguồn.nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ