A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bất ngờ với 6 công dụng của hạt bơ

09:15 | 28/07/2016

Công dụng của quả bơ không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng những nguồn dinh dưỡng quý giá từ hạt bơ giúp tăng cường sức khoẻ, kháng viêm, chắc xương, tốt cho tim mạch. Nhưng công dụng phải kể đến đầu tiên là ngăn ngừa ung thư.

Theo một số nghiên cứu, hạt bơ chứa rất nhiều chất bổ, thậm chí còn nhiều hơn trong thịt quả. Cụ thể, 70% lượng axit amin của loại quả này là nằm trong phần hạt. Cùng đó hạt bơ còn chứa chất xơ hòa tan nhiều hơn bất kỳ thực phẩm nào khác, do đó mà nó có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu chất xơ của cơ thể trong ngày. Có thể chế biến hạt bơ bằng cách ngâm rượu hoặc phơi khô, nướng chín và nghiền thành dạng bột để dùng trực tiếp hoặc trộn trong salad, sinh tố.

Ngăn ngừa ung thư

Cả hạt lẫn thịt bơ đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân hình thành tế bào ung thư. Bên cạnh đó, hạt còn chứa các hóa chất như flavonol, chất này sẽ hỗ trợ cơ thể chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

Công dụng thần kỳ của hạt bơ

Chống oxy hóa da

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng 70% các chất chống oxy hóa da đều nằm ở hạt quả bơ, nếu ăn hạt quả bơ thường xuyên sẽ khiến cho làn da trẻ khỏe, giữ được độ đàn hồi tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa từ bên ngoài đi nhiều lần.

Đặc tính kháng viêm

Đặc tính kháng viêm rất tốt của hạt bơ còn tốt cho đường tiêu hóa, giúp làm giảm các vết lở loét trong đường ruột, dạ dày… Đồng thời vị chát và chất làm se của hạt bơ cũng có tác dụng trị bệnh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa…

Hạt bơ tốt cho tim mạch

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Chất xơ trong hạt bơ sẽ giúp làm giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Ngoài ra, một số thành phần trong hạt bơ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bạn khỏi một số bệnh thông thường như cảm cúm nhẹ…

Giúp xương chắc khỏe

Vị chát và chất làm se của hạt bơ có tác dụng giảm đau khớp, cơ bắp khi bôi đắp tại chỗ. Những bệnh nhân mắc bệnh khớp có thể dùng hạt bơ lột lớp áo vỏ, nướng qua hoặc luộc chín, phơi nắng 3-5 ngày, sau đó đập dập hoặc xay nhuyến để đắp vào vết sưng. Ngoài ra, hạt bơ ngâm rượu có tác dụng giảm đau bắp khi vận động quá sức

Giảm cân

Chất xơ có trong hạt bơ sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác no lâu hơn, khiến chúng ta chỉ cần ăn thêm rất ít mà vẫn đủ năng lượng cho cả ngày dài.

Tố Oanh

    Nguonlangvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ