A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lại nhập viện tập thể vì ngộ độc thực phẩm

07:48 | 23/08/2016

Sáng 22-8, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh - bác sĩ Lê Thị Châu cho biết, 6 người dân bị ngộ độc do ăn lòng heo tại huyện Buôn Đôn đã được xuất viện vào sáng cùng ngày.

Vào tối 19-8, Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn đã tiếp nhận 6 người bị ngộ độc thức ăn ở hai buôn Tul A và Tul B, xã Ea Wer trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy nhiều lần. Ông Y Thúc Êban, buôn Tul A kể lại, vào trưa 19-8, sau khi bẻ bắp thuê cho một hộ ở buôn Tul A xong, 25 người (thuộc 2 buôn Tul A và Tul B) cùng ăn lòng heo và uống ít rượu trắng mua tại chợ Buôn Đôn. Đến tối cùng ngày thì tất cả mọi người đều bị nôn ói và đi cầu nhiều lần, trong đó, 6 người bị nặng nhất đã phải nhập viện để điều trị.
 
Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn đang chăm sóc bệnh nhân ngộ độc thực phẩm ngày 19-8
 
Trước đó, ngày 12-8, tại xã Ea Trul (huyện Krông Bông) cũng đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến 62 người nhập viện. Tại huyện Buôn Đôn, vào ngày 11-8 cũng đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm do ăn tiết canh heo. 
 
Theo khuyến cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, đây là bài học cảnh giác đối với người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số cần thay đổi nhận thức cũng như thói quen ăn tiết canh, nội tạng, và các sản phẩm từ thịt heo chưa được nấu chín (lòng, tim, gan, thận chần tái, thịt tái, nem chua…); không sử dụng thịt heo có màu đỏ khác thường, xuất huyết hoặc phù nề. Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, sử dụng găng tay và các dụng cụ bảo hộ cần thiết khác chế biến thịt heo, thường xuyên rửa tay với xà phòng... để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và bệnh lây truyền qua thực phẩm có thể xảy ra.
 
Giang Nam
,
 
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ