A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

90% người dân Việt Nam bị bệnh răng miệng

07:56 | 13/10/2016

Theo điều tra mới đây của Bộ Y tế, trên 90% người dân Việt Nam bị bệnh răng miệng, tuy nhiên, có đến 55% dân số không bao giờ đi khám răng.

...Riêng ở trẻ em 6-8 tuổi, hơn 85% bị bệnh sâu răng (trung bình là 5,4 chiếc) nhưng 94% trong số đó không được điều trị.

Trong số những người khám răng, có đến 44% đi khám do đau, chỉ gần 10% đến bác sĩ với mục đích kiểm tra. Nhóm tuổi 35-45 chăm đi khám răng nhất và cũng là nhóm có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất. Các bệnh răng miệng thường gặp là sâu răng, mất răng, nha chu (bệnh quanh răng), viêm niêm mạc miệng... Riêng về sâu răng, tỷ lệ mắc bệnh tăng từ 75% ở độ tuổi 18-34 lên thành 90% ở độ tuổi từ 45 trở lên. Gần 97% dân số Việt Nam có bệnh quanh răng. Chưa tới 10% dân số có sức khỏe quanh răng ở mức chấp nhận được.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân dẫn đến đến tình trạng kể trên trong đó chủ yếu là người dân hầu như không có kiến thức về chăm sóc, bảo vệ răng miệng. Nhiều người có thói quen sử dụng các loại thực phẩm với hàm lượng đường cao….

Kim Oanh (nguồn SK&ĐS)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ