A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhập viện cấp cứu dưới 4 giờ được thanh toán BHYT

08:15 | 12/11/2016

Theo Công văn số 7117/BYT-KH-TC của Bộ Y tế về hướng dẫn bổ sung thực hiện Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC giữa Bộ Y tế và Bộ Tài chính, bệnh nhân có BHYT khi vào khoa cấp cứu nằm dưới 4 giờ không phải thanh toán tiền giường bệnh.

Cụ thể, người bệnh vào khoa cấp cứu, không qua khoa khám bệnh và có thời gian điều trị dưới 4 giờ thì cơ quan BHYT sẽ thanh toán cho cơ sở khám chữa bệnh các chi phí liên quan đến thuốc men và các dịch vụ kỹ thuật khác thuộc phạm vi của BHYT. Ngoài ra, người bệnh không phải chịu phí giường nằm điều trị nội trú cho cơ sở khám chữa bệnh.

Ảnh minh họa

Trường hợp người bệnh cấp cứu nằm điều trị từ 4 giờ trở lên thì cơ quan BHYT và bệnh nhân chỉ thanh toán tiền ngày giường bệnh điều trị nội trú, tiền thuốc và các dịch vụ kỹ thuật theo quy định, không phải thanh toán tiền khám bệnh cho cơ sở khám chữa bệnh vì tiền khám bệnh đã được tính trong chi phí ngày giường điều trị nội trú.

Còn trong trường hợp người bệnh vào đăng ký và khám bệnh tại khoa khám bệnh thì việc thanh toán tiền khám bệnh vẫn được thực hiện theo quy định. Nếu trong 1 ngày người bệnh chuyển từ 3 khoa trở lên thì giá ngày giường điều trị nội trú hôm đó được tính bằng trung bình cộng tiền ngày giường tại khoa có mức giá tiền giường cao nhất và tại khoa có mức giá tiền giường thấp nhất quy định tại Thông tư 37.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ