A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk đứng thứ 2 trong cả nước về thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong liên thông BHYT

10:40 | 06/02/2017

Tại cuộc họp báo đầu xuân năm 2017 của Sở Y tế diễn ra mới đây, Giám đốc Sở Y tế Doãn Hữu Long cho biết, Đắk Lắk hiện xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong liên thông bảo hiểm y tế (BHYT).

Theo bác sĩ Doãn Hữu Long, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong liên thông BHYT không chỉ giúp các cơ sở khám chữa bệnh khai thác thông tin, tra cứu thẻ, lịch sử khám chữa bệnh BHYT của từng bệnh nhân, thuận lợi trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT, ngăn ngừa trục lợi, lạm dụng quỹ BHYT, mà còn giúp các đơn vị tiết kiệm được nhân lực, vật lực. Bên cạnh đó, Việc triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT giúp cho thông tin khám chữa bệnh và thanh toán BHYT được công khai, minh bạch, người tham gia BHYT được đảm bảo quyền lợi khi khám chữa bệnh, các thủ tục hành chính, thời gian chờ đợi và thanh toán BHYT cũng được rút ngắn.

Ảnh inh họa

Ảnh minh họa

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 220 cơ sở khám chữa bệnh, mỗi năm khám chữa bệnh cho hơn 3,5 triệu lượt bệnh nhân, trong đó có 2,3 triệu lượt bệnh nhân BHYT với chi phí thanh toán hơn 800 tỷ đồng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và  BHXH Việt Nam về tin học hóa trong khám chữa bệnh BHYT, đến hết năm 2016, tất cả 220 cơ sở khám chữa bệnh của tỉnh đã kết xuất được 05 bảng dữ liệu XML theo quy định, dữ liệu được chuyển ngay lập tức lên hệ thống khi bệnh nhân ra viện. Theo đánh giá của BHXH Việt Nam, tỷ lệ liên thông và tỷ lệ kết nối của Đắk Lắk luôn đạt 100%.

Kim Oanh     

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ