A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Y tế yêu cầu dành khu vực riêng cho ca bệnh nghi ngờ mắc ho gà, tránh lây nhiễm

08:38 | 17/03/2017

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 283/KCB-NV ngày 13-3-2017 gửi giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế,

... giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố và thủ trưởng y tế các ngành đề nghị tăng cường phát hiện sớm, điều trị kịp thời người bệnh bị ho gà.

Để tăng cường công tác phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị giảm tử vong và phòng chống lây nhiễm bệnh ho gà tại các bệnh viện, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức sàng lọc, phân luồng, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ người bệnh mắc ho gà ngay tại khu vực tiếp nhận ban đầu; phân công điều dưỡng có kinh nghiệm tiếp đón, sàng lọc người bệnh ngay tại nơi tiếp đón, phát hiện những trường hợp nghi mắc bệnh ho gà để hướng dẫn vào buồng khám phù hợp tại khoa Khám bệnh. Lưu ý các trường hợp nghi ngờ về mặt lâm sàng để chỉ định xét nghiệm phù hợp và kịp thời.

Tiêm vắc xin phòng bệnh đúng lịch, đúng liều là biện pháp hữu hiệu phòng bệnh ho gà. (Ảnh minh họa)

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh bố trí đơn vị thu nhận người bệnh ho gà và nghi ngờ mắc ho gà riêng biệt tại khu vực điều trị nội trú. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao cần thiết phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh ho gà, chuyển tuyến an toàn, kịp thời đối với những trường hợp diễn biến nặng.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo, để phòng bệnh ho gà cho trẻ em, vấn đề cốt lõi là trẻ phải được tiêm vắc xin đúng lịch, đủ liều. Theo đó, trẻ cần tiêm mũi đầu tiên ngay khi trẻ được 2 tháng tuổi, mũi 2 lúc 3 tháng tuổi, mũi 3 lúc 4 tháng tuổi và tiêm nhắc lại lúc trẻ 18 tháng. Mũi nhắc lại lần 4 khi trẻ được 18 tháng rất quan trọng trong việc kéo dài miễn dịch sau này để truyền cho con.

Đối với phụ nữ mang thai, vắc xin ngừa ho gà dành cho người lớn được khuyến cáo tiêm cho lứa tuổi từ 6 - 64 tuổi và phụ nữ mang thai 20 tuần. Tuy nhiên, tốt nhất là tiêm ngừa trước khi mang thai. Trường hợp phụ nữ mang thai cần thực hiện việc tiêm phòng theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai sống tại vùng dịch.

Kim Oanh (nguồn SK&ĐS)

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ