A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bài thuốc hay từ lá xoài

15:03 | 28/03/2017

Lá xoài non là vị thuốc dân gian giúp hạ đường huyết và phòng chống các biến chứng của bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Công dụng chữa bệnh tiểu đường

Theo Đông y, lá xoài có vị chua ngọt, đặc tính mát, thường được dùng để hạ nhiệt, lợi tiểu, chống sa nội tạng, chữa phù thũng và các bệnh liên quan đến đường hô hấp như ho, viêm phế quản cấp hoặc mạn tính.

Công dụng chữa bệnh tiểu đường của lá xoài non xuất phát từ chất anthxyanhdin. Đây là chất có tác dụng hạ đường huyết cực hiệu quả, đồng thời phòng trừ rất tốt những biến chứng ở mạch máu và mắt do bệnh tiểu đường.


Hiện tại, nhiều y bác sĩ phương Tây cũng sử dụng các chiết xuất từ lá xoài non như một phương pháp hỗ trợ trong quá trình trị liệu cho bệnh nhân tiểu đường, đái tháo đường và người có nồng độ cholesterol cao.

Tuy nhiên, không phải ai uống lá xoài non đều có tác dụng hạ đường huyết. Khi điều trị tiểu đường vẫn nên dùng thuốc và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Có thể uống lá xoài non như một cách hỗ trợ thêm.

Rửa sạch 5 lá xoài, để ráo nước, đem cắt sợi, rồi cho vào cốc sạch. Sau đó, đổ 300ml nước sôi vào, đậy nắp kín và để qua đêm. Mỗi sáng, uống hết ly nước lá xoài trên, dùng thường xuyên và liên tục để cho kết quả tốt nhất.

Lá xoài non chữa viêm đại tràng

Theo các chuyên gia nghiên cứu, lá xoài chứa một lượng lớn chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và hạn chế các bệnh về đường ruột đặc biệt là viêm đại tràng. Khi sử dụng lá xoài và nõn xoài điều trị cho những bệnh nhân có dấu hiệu bệnh tật đường tiêu hóa như: Viêm đại tràng, co thắt đại tràng, táo bón, đi ngoài phân lỏng, hấp thụ kém, viêm phù nề dạ dày, viêm gan, viêm tụy… đã thu được những kết quả rất khả quan. Có những trường hợp viêm phù nề môn vị, ăn vào không tiêu, phải ăn cháo liên tục trong 2 tháng nhưng chỉ dùng 0,5 lít nước lá xoài sau khoảng 4 – 5 tiếng, phù nề giảm hẳn và tiêu hóa cũng thông.


Ngoài cách thông thường như hiện nay là ăn lá xoài hay nõn xoài trực tiếp, chúng ta có thể dùng cối giã hay máy xay sinh tố làm nghiền nát dưới dạng dung dịch. Hàng ngày, trước khi ăn sáng khoảng 15 phút, ta uống khoảng 100 ml dung dịch nước lá xoài đã chế biến sẵn. Sau đó dùng thêm 150 ml nước lọc, mục đích đẩy nhanh dung dịch xơ xuống đại tràng để không bị tồn đọng ở dạ dày và ruột non.

Mai Phương

    Nguồn:langvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ