A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm tự chế

15:36 | 05/06/2017

Thời gian gần đây, dòng mỹ phẩm tự chế (handmade) được rất nhiều chị em lựa chọn và ưa chuộng. Người thì mua mỹ phẩm tự chế bán sẵn, có người tự mua nguyên liệu về làm. Tuy nhiên, loại mỹ phẩm này có thực sự an toàn?

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội có rất nhiều địa chỉ bày bán các sản phẩm mỹ phẩm tự chế, chủ yếu là son môi, kem dưỡng da, sữa tắm, các sản phẩm bột lá cây dùng trong chăm sóc da... Được quảng cáo nguồn gốc hoàn toàn thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng, giá thành lại rẻ nên mỹ phẩm handmade ngày càng chiếm được lòng tin của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là những sản phẩm này lại không được bất kỳ cơ quan chức năng nào kiểm định chất lượng; người mua chủ yếu tin vào những lời quảng cáo của người bán. Từ đó, không ít người đã gặp phải phiền phức khi tin vào những sản phẩm này. Như chị Ngọc Hà (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) tin vào những lời quảng cáo trên mạng Internet nên đã đặt mua bột tắm trắng được làm từ các loại rễ cây và lá thuốc của người Thái với giá 250.000 đồng. Chị Hà kể: “Khi nhận sản phẩm qua đường bưu điện, dù được đóng gói khá đẹp mắt nhưng trên sản phẩm không hề ghi các thông tin về thành phần, hạn sử dụng, cách bảo quản... Hỏi lại người bán thì họ trả lời cứ yên tâm dùng vì nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và được khách hàng phản hồi rất tốt. Tuy nhiên, sau khi sử dụng 15 phút tôi thấy da vô cùng ngứa ngáy nên sợ quá, không dám sử dụng nữa”. Ngoài chị Hà, nhiều trường hợp sau khi mua mỹ phẩm tự chế đã phải chịu những tổn thương và bệnh lý về da phải điều trị.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Hoàng Nguyên Duy, Giám đốc Trung tâm Da liễu tỉnh cho biết, Trung tâm từng tiếp nhận không ít trường hợp đến khám và điều trị viêm da dị ứng do sử dụng mỹ phẩm làm đẹp da tự chế, thậm chí còn có trường hợp bị tổn thương da nghiêm trọng và khó phục hồi. Bác sĩ Duy nhấn mạnh: “Người sử dụng nên lưu ý rằng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên là tốt nhưng không thể sử dụng tùy tiện. Có rất nhiều loại dược liệu phải tách lọc mới lấy được thành phần có lợi cho sức khỏe. Hơn thế nữa, tỷ lệ giữa các thành phần tạo nên sản phẩm cũng là một trong những yếu tố làm nên sự an toàn cho người sử dụng. Để làm được điều đó, cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt khoa học mà các sản phẩm tự chế khó có thể đáp ứng được. Còn đối với loại sản phẩm tự chế có nguồn gốc từ những hóa chất thì tuyệt đối không nên dùng vì không thể biết được hết những độc hại từ các hoạt chất mang lại. Bên cạnh đó, trong quá trình tự làm mỹ phẩm có thể không bảo đảm vệ sinh dẫn đến nhiều nguy hại cho da”.

Vì vậy, các chị em không nên quá tin tưởng, sử dụng bừa bãi những sản phẩm làm đẹp tự chế, tốt nhất nên mua mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đã qua kiểm định chất lượng.

Võ Quỳnh

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ