A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk chưa tăng giá dịch vụ y tế đối với người không có BHYT

09:45 | 07/06/2017

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Sở Y tế cho biết, Đắk Lắk chưa thực hiện khung giá mới đối với người không có thẻ bảo hiểm y tế .

Theo Thông tư số 02/2017/TT-BYT ngày 15-3-2017 của Bộ Y tế quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1-6-2017. Tuy nhiên, Đắk Lắk chưa thực hiện khung giá mới đối với người không có thẻ bảo hiệm y tế trong đợt này.

Hiện Sở Y tế đang tham mưu UBND tỉnh có tờ trình điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế đối với người không có BHYT để trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua. Tuy nhiên đến giữa tháng 5 vừa qua, sở mới nhận được văn bản của Bộ Y tế nên không đủ thời gian để hoàn tất các thủ tục trình HĐND tỉnh trong kỳ họp giữa năm tới đây, do đó sẽ trình trong kỳ họp gần nhất sau kỳ họp giữa năm.

Ảnh minh họa

Theo Thông tư nói trên, sẽ có 1.900 dịch vụ y tế được áp dụng giá viện phí mới đối với nhóm đối tượng không có BHYT. Việc áp dụng viện phí mới sẽ được thực hiện theo lộ trình. Trước mắt, sẽ áp dụng tại các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh đã tự chủ về tài chính; 30 tỉnh, thành phố áp dụng trong tháng 8 và 15 tỉnh, thành phố thực hiện trong tháng 10. Đến tháng 12-2017 sẽ áp dụng đồng loạt tại 18 tỉnh, thành phố còn lại.

Kim Oanh
 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ