A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Bông thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết

08:18 | 15/09/2017

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến phức tạp, các địa phương trên địa bàn huyện Krông Bông đã chủ động đẩy mạnh công tác phòng, chống nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện ghi nhận 17 bệnh nhân mắc bệnh SXH, trong đó có 10 bệnh nhân phát hiện nhiễm bệnh từ những ngày cuối năm 2016. Để hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra huyện Krông Bông đã chủ động thực hiện các biện pháp như: triển khai đồng bộ, chặt chẽ, phù hợp với từng địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền, đặc biệt là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Nhờ đó, ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh cũng tăng lên rõ rệt, số ca nhiễm SXH giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Với vai trò tiên phong trong việc tuyên truyền diệt trừ mầm mống gây bệnh SXH từ cơ sở, cứ đều đặn hằng tuần, anh Phan Tấn Đức, Tổ trưởng Tổ xung kích phòng chống SXH ở thôn 3, xã Dang Kang cùng thành viên trong tổ đến từng nhà trong thôn vận động, nhắc nhở các gia đình phát quang bụi rậm, loại bỏ những vật dụng có thể đọng nước, khơi thông cống rãnh, đồng thời phải dọn nhà cửa gọn gàng, đi ngủ phải mắc màn… Anh Đức chia sẻ: Đối với những hộ đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức chưa cao thì các anh phải đến tuyên truyền thường xuyên hơn. Đặc biệt, anh và các thành viên trong tổ luôn là tấm gương giữ gìn vệ sinh để bà con noi theo. Chị Ngô Thị Hồng, cán bộ Trạm Y tế xã Dang Kang cho biết thêm, địa phương không chỉ làm tốt công tác truyền thông mà còn duy trì đều đặn và có hiệu quả hoạt động của các tổ xung kích ở 8 thôn, buôn trên địa bàn. Hằng tuần đều duy trì việc tuyên truyền vận động người dân diệt lăng quăng (bọ gậy) và loại bỏ nơi sinh sản của véc tơ truyền bệnh...

Chị Ngô Thị Hồng phát tờ rơi và tuyên truyền cho người dân xã Dang Kang về kiến thức phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Bác sĩ Nguyễn Đức Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, để nâng cao kiến thức về phòng chống SXH, từ đầu năm đến nay Trung tâm đã tổ chức 2 đợt tập huấn cập nhật kiến thức về phòng, chống bệnh SXH cho các cán bộ, y, bác sĩ ở các trạm y tế xã, thị trấn nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phòng chống dịch tại cộng đồng; tổ chức 14 hội nghị truyền thông kiến thức cơ bản phòng, chống bệnh SXH cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các ban ngành, đoàn thể, cán bộ thôn, buôn tại 14 xã, thị trấn trên toàn huyện. Bên cạnh đó, Trung tâm còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Đài truyền thanh nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bệnh SXH và chủ động diệt muỗi, lăng quăng, làm sạch các vật dụng chứa nước…

 Bác sĩ Nguyễn Đức Vũ cho biết thêm, riêng công tác phòng, chống SXH, Trung tâm có bộ phận theo dõi và giám sát hằng ngày. Khi phát hiện có SXH thì lập tức khoanh vùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và người dân xử lý phun thuốc, vệ sinh môi trường. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh SXH trở về địa phương, Trung tâm Y tế huyện tiến hành khoanh vùng phun hóa chất diệt muỗi tại nơi cư trú, đồng thời theo dõi, giám sát bệnh nhân trong vòng 14 ngày tránh để bệnh lây lan ra cộng đồng. “Nhờ chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nên tình hình SXH trên địa bàn được kiểm soát tốt” -  Bác sĩ Nguyễn Đức Vũ khẳng định.

Khả Lê

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ