A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cây tầm gửi sống trên cây gạo có tác dụng chữa bệnh?

08:22 | 24/04/2014

Nhiều người sử dụng tầm gửi cây gạo cho rằng loại cây này rất mát, giúp thanh lọc cơ thể và tốt cho sức khỏe.

* Cây tầm gửi sống trên một cây khác thì cây này có hút hết chất dinh dưỡng của cây đó không? Cháu nghe nói cây tầm gửi sống trên cây gạo có tác dụng chữa bệnh, điều đó có đúng không?

Phạm Hồng Minh, Cao Lãnh, Đồng Tháp

Họ Tầm gửi hay họ Tằm gửi hoặc họ Chùm gửi (danh pháp khoa học: Loranthaceae) là một họ thực vật có hoa, được các nhà phân loại học công nhận rộng khắp. Nó chứa khoảng 68-77 chi và 950-1.000 loài cây thân gỗ, phần nhiều trong số đó là các cây bán ký sinh.

Ngoại trừ ba loài thì tất cả còn lại đều có cách mọc và phát triển trên các cây khác, mặc dù chúng cũng có lá xanh để có thể tự quang hợp. Cây tầm gửi sống nhờ vào bộ rễ thọc sâu hút những tinh chất của cây chủ. Thành phần hoá học của cây tầm gửi sống trên cây gạo gồm có flavonoid, saponin, couramin, acid hữu cơ, đường khử, chất béo, steroid và polysarcarid.

Y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng tầm gửi gạo là vị thuốc bổ dương, tráng thận, mạnh gân cốt. Còn theo Y dược điển Việt Nam, tầm gửi có tác dụng “ấm đắng mà hạ khí, giảm bại tê và lợi gân xương, ích thận mà huyết mạch thông thương, hết nhức mỏi, dạ dày tiêu hóa”.

Nhiều người sử dụng tầm gửi cây gạo cho rằng loại cây này rất mát, giúp thanh lọc cơ thể và tốt cho sức khỏe. Đã có một thời gian nhiều người truyền miệng nhau về công dụng chữa bệnh của tầm gửi cây gạo đã tạo nên cơn sốt “tầm gửi chữa bách bệnh”.

GS NGUYỄN LÂN DŨNG

    Nguồn :Nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ