A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cà rốt và lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

08:55 | 22/10/2014

Cà rốt có nguồn gốc từ châu Âu, được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại rau”. Cà rốt được trồng rộng rãi và là loại thực phẩm có nhiều tác dụng như: hút độc, chống oxy hóa, phòng ngừa và chữa các loại bệnh tật.

Ăn nhiều cà rốt giúp cải thiện thị lực: Hợp chất beta-carotene trong cà rốt chuyển đổi thành vitamin A trong gan, sau đó sẽ được chuyển lên võng mạc, giúp tăng cường thị lực và sức khỏe của mắt. Bên cạnh đó, beta-carotene còn có chức năng bảo vệ mắt chống lại quá trình thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Kiểm soát bệnh tiểu đường: Một trong những chất có thể ngăn ngừa, kiểm soát căn bệnh tiểu đường là carotenoid và cà rốt chính là một nơi cung cấp carotenoid dồi dào, giúp cho lượng đường trong máu của bạn được ổn định hơn.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Qua những nghiên cứu từ thực tiễn cho thấy, những người sử dụng cà rốt hằng ngày thì thường ít bị bệnh tim mạch hơn, vì trong cà rốt có chứa những chất giúp cho lượng cholesterol trong cơ thể được giữ vững. Chính vì thế bạn thường thấy trong thực đơn của những người mắc bệnh tim mạch hoặc tiền sử có bị đột quỵ thì thường có cà rốt.

Ngăn ngừa ung thư: Trong cà rốt có chứa beta-carotene, đây là chất ngăn ngừa ung thư phổi và ung thư ruột kết. Những người phụ nữ ăn cà rốt thường xuyên sẽ giảm thiểu được khả năng mắc bệnh ung thư vú.

Giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng: Những người cao tuổi thường thị lực kém do căn bệnh thoái hóa điểm vàng, để có thể cải thiện được tình hình này thì cà rốt chính là một gợi ý đúng đắn vì nó giúp cho thị lực của bạn được cải thiện.

Cà rốt rất tốt đối với da: Lượng vitamin A cao trong cà rốt giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, thậm chí ngăn ngừa quá trình hình thành nếp nhăn, da khô, mụn trứng cá, làm chậm quá trình lão hóa da…

Cà rốt là một thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nó lại không chứa cholesterol nên khi sử dụng cà rốt sẽ hoàn toàn an tâm về vấn đề sức khỏe, không những cơ thể được cung cấp những chất dinh dưỡng có lợi mà còn được cung cấp một lượng chất xơ cần thiết khi sử dụng cà rốt.

Để cà rốt có tác dụng tối đa cho sức khỏe thì việc chế biến cũng góp phần quan trọng. Cà rốt chọn những củ màu cam tốt hơn; nên chọn những củ thẳng, dài, lõi nhỏ màu còn tươi tự nhiên, cắt bỏ phần vỏ màu xanh, rửa sạch cạo lớp vỏ mỏng bên ngoài (không gọt vỏ). Nấu chín cà rốt sẽ hấp thu tốt hơn và người ta thấy trong khi nấu chín tỷ lệ chống oxy hóa ở cà rốt sẽ tăng lên 35% và hiện tượng đó được giải thích là khi nấu, màng thực vật bị vỡ ra và giải phóng các chất chống oxy hóa. Nên xào cà rốt với các loại thực phẩm khác như các loại gan động vật để làm cộng hưởng các Vitamin A thực vật. Vitamin A không tan trong nước mà chỉ tan trong dầu, vì thế khi chế biến cần cho thêm ít dầu ăn.

Võ Quỳnh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ