A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ghi nhận 2.012 trường hợp nhiễm HIV

15:47 | 24/10/2014

Theo thống kê của ngành chức năng, trong 9 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh có 76 trường hợp nhiễm HIV được phát hiện.

Hướng dẫn cách chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh.

Hướng dẫn cách chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh.

Các trường hợp nhiễm HIV mới được phát hiện tập trung chủ yếu tại TP. Buôn Ma Thuột (chiếm 39%), còn lại ở các huyện và thị xã Buôn Hồ. Tính đến thời điểm này đã có 160/184 xã, phường, thị trấn trên địa bàn có người nhiễm HIV, tăng 5 xã so với cùng kỳ năm 2013. Như vậy, tính từ ca bệnh đầu tiên (được phát hiện vào năm 1993) đến tháng 9-2014, toàn tỉnh ghi nhận 2.012 trường hợp nhiễm HIV, trong đó có 894 trường hợp chuyển sang AIDS và 409 trường hợp tử vong do AIDS. Đối tượng nhiễm HIV không chỉ tập trung trong nhóm có hành vi nguy cơ cao như nghiện chích ma túy, gái mại dâm mà rất đa dạng về ngành nghề: lao động tự do, công nhân, nông dân, bộ đội, công an, học sinh, sinh viên, nhân viên hành chính, phạm nhân và trẻ em.

Được biết, thời gian qua, công tác giám sát HIV/AIDS và can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV rất được quan tâm với các hoạt động: lấy máu xét nghiệm HIV cho phụ nữ có thai; xét nghiệm sàng lọc HIV để bảo đảm an toàn truyền máu; tư vấn dự phòng lây nhiễm HIV… Đồng thời, công tác hỗ trợ điều trị HIV/AIDS và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con được triển khai tích cực.

Kim Oanh

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ