A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Câu lạc bộ bóng bàn Nhà Văn hóa thị xã Buôn Hồ: Điểm đến của những người yêu thể thao

08:21 | 27/10/2015

Câu lạc bộ (CLB) bóng bàn Nhà Văn hóa thị xã Buôn Hồ đã và đang góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện của những người có chung niềm đam mê, đưa phong trào bóng bàn trên địa bàn thị xã phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu…

CLB bóng bàn Nhà Văn hóa thị xã Buôn Hồ được thành lập tháng 9-2012, lấy Trung tâm Văn hóa thị xã làm nơi luyện tập, thi đấu. Người có công lớn trong việc thành lập và duy trì hoạt động của CLB trong thời gian qua là bác Vĩnh Bảo Hùng, Chủ nhiệm CLB. Bác Hùng kể lại: Giữa năm 2012, nhận thấy nhu cầu tập luyện bóng bàn của người dân trên địa bàn thị xã rất nhiều nhưng địa điểm luyện tập ít, ở những nơi có điểm tập lại thường xuyên quá tải, từ đó bác nảy sinh ý định thành lập một CLB để những người có cùng tâm huyết “tụ họp” và được thỏa thích thể hiện niềm đam mê với cây vợt, quả bóng. Ngay sau khi bàn bạc, đã có rất nhiều người đồng tình hưởng ứng và bác liên hệ với Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã xin giúp đỡ về địa điểm luyện tập và thi đấu. Toàn bộ chi phí việc mua bàn, vợt, bóng và trang thiết bị phục vụ nhu cầu luyện tập đều do hội viên CLB đóng góp trên tinh thần tự nguyện. Từ lúc thành lập đến nay, CLB không lúc nào vắng người chơi. Thời điểm đông nhất, số người đăng ký tham gia chơi bóng bàn trong CLB lên tới hơn 50 người. Hiện nay, CLB hiện có 10 bàn đạt tiêu chuẩn, được trang bị đầy đủ từ hệ thống ánh sáng đến bóng, vợt và một số phụ kiện, tạo nên không gian khá thoải mái cho luyện tập cũng như thi đấu. CLB mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 16 đến 20 giờ và mở cửa cả ngày cuối tuần lẫn ngày lễ. CLB hiện có khoảng 30 hội viên tập luyện thường xuyên, hầu hết là cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, ngoài ra còn có cả học sinh, sinh viên. Mỗi người một công việc, một hoàn cảnh nhưng có chung niềm đam mê bóng bàn. Bác Hùng hồ hởi cho biết: “Từ ngày thành lập đến nay, số lượng hội viên tham gia luyện tập tăng dần theo thời gian, tinh thần tập luyện rất hăng say. CLB không có thầy dạy, chủ yếu tự tập luyện. Người biết đánh chỉ bảo cho người mới chơi, từ đó dần dần tất cả ai cũng có thể cầm vợt luyện tập. Đối tượng tham gia CLB không phân biệt tuổi tác, từ trẻ em đến người già, bất kể nam hay nữ”.
 
Một buổi tập của các thành viên trong CLB.

Theo một số hội viên của CLB thì bóng bàn là môn thể thao dễ chơi, chi phí thấp, bất cứ ai cũng có thể cầm vợt và chơi bóng. Không giống bóng đá, võ thuật, các môn thi đấu đối kháng khác… môn bóng bàn thường không gây nên nhiều va chạm, chấn thương. Người chơi có thể chơi bóng bàn tùy theo khả năng mà vẫn không giảm đi tính "ganh đua" trong thi đấu. Bóng bàn còn giúp người chơi phát triển trí não rất tốt bởi trong từng cú đánh người chơi không chỉ dùng sức lực mà còn phải tư duy cách đánh, ứng phó với đối phương, não bộ liên tục phải vận động nên hạn chế đáng kể tình trạng suy giảm trí nhớ ở người già. Ngoài ra, bóng bàn là môn thể thao trong nhà, có thể chơi bất kể thời tiết, giờ giấc, địa điểm.

Sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng, các thành viên CLB lại cùng nhau tập luyện bóng bàn để có những giây phút thoải mái, thư giãn và nâng cao sức khỏe. Không khí tại mỗi buổi tập luôn diễn ra sôi nổi, hào hứng với tiếng lách cách của quả bóng nhảy trên mặt bàn, cùng với đó là tiếng vỗ tay tán dương những cú đánh hay, pha bóng đẹp và tiếng cười nói rôm rả của người chơi. Trong quá trình hoạt động, hằng năm CLB thường xuyên cử vận động viên tham gia các giải đấu do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Liên đoàn bóng bàn tỉnh tổ chức. Tại các giải đấu, các vận động viên của đội tuyển bóng bàn thị xã Buôn Hồ thi đấu khá tốt, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ và cũng đã giành được những thành tích đáng kể: Nhiều năm liền là một trong những địa phương dẫn đầu toàn đoàn, đặc biệt là lứa tuổi thanh-thiếu niên và nhi đồng. Ngoài ra, hằng năm CLB còn tổ chức thành công nhiều giải đấu nội bộ chào mừng các ngày lễ lớn, các ngày kỷ niệm. Không những thế, CLB còn mời những tay vợt giỏi từ các CLB khác trong tỉnh cũng như các tỉnh bạn về thi đấu giao hữu giúp cho hội viên tích lũy thêm kinh nghiệm, cải thiện tâm lý thi đấu, đồng thời tạo cảm hứng, kích thích hội viên hăng say luyện tập…

Anh Trần Văn Thuyết, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin thị xã Buôn Hồ cho biết: “Trước đây môn bóng bàn ở thị xã Buôn Hồ chỉ hoạt động tự phát, không thu hút nhiều đối tượng tham gia tập luyện, thế nhưng kể từ khi CLB được thành lập thì bộ môn này bắt đầu có bước chuyển mình rõ rệt, hoạt động có tổ chức và có tác dụng thúc đẩy phong trào rất rõ”.

Thế Hùng

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ