A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Làn gió mới" của bóng đá Đắk Lắk

14:57 | 22/07/2016

Để tạo “làn gió mới” với người hâm mộ, ở giai đoạn lượt về, Ban lãnh đạo Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk đã có sự thay đổi về thành phần Ban huấn luyện lẫn cầu thủ.

Trong suốt giai đoạn lượt đi, CLB bóng đá Đắk Lắk thi đấu không được như kỳ vọng và kết quả là xếp trong nhóm có nguy cơ xuống hạng cao. Việc thi đấu thiếu sự gắn kết giữa các tuyến, tinh thần thi đấu của các cầu thủ thiếu quyết liệt và liên tiếp có những trận không đáng thua khiến khán giả không khỏi lo lắng, bất an. Theo đánh giá của giới chuyên môn, điểm yếu lớn nhất của bóng đá Đắk Lắk mùa giải năm nay chính là hàng tiền vệ khi các cầu thủ ở tuyến giữa hầu như không giữ được bóng khiến cho tiền đạo tuyến trên ít nhận được bóng, thậm chí phải lùi sâu về phần sân nhà, từ đó rất khó khăn cho những pha phản công. Ở khâu phòng ngự, các trung vệ và hậu vệ thi đấu thiếu chắc chắn, hay để mất bóng dễ dàng; còn hàng công thì quá “cùn” không có khả năng gây đột biến…

Nhằm khắc phục những nhược điểm trên, ở giai đoạn lượt về, Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định tuyển thêm 3 tân binh có chất lượng từ các CLB bóng đá mạnh trong toàn quốc. Đó là: tiền vệ Bùi Trần Kiệt (từ CLB TP. Hồ Chí Minh), tiền vệ Châu Ngọc Quang (CLB Hoàng Anh Gia Lai) và tiền đạo Nguyễn Đức Rin (CLB QNK Quảng Nam). Trong trận đầu tiên ở đội bóng mới khi gặp CLB bóng đá Huế trên sân vận động Buôn Ma Thuột ở vòng 10 (lượt trận đầu tiên giai đoạn lượt về) giải hạng Nhất Quốc gia (ngày 25-6), cả 3 cầu thủ này thi đấu khá tốt, trong đó, cầu thủ người Ninh Thuận Bùi Trần Kiệt đã để lại ấn tượng với Ban huấn luyện và người hâm mộ khi đóng góp 1 bàn thắng và có 1 đường chuyền cho đồng đội lập công, qua đó giúp Đắk Lắk ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước CLB bóng đá Huế.

Các cầu thủ CLB bóng đá Đắk Lắk trong 1 buổi tập trên sân vận động Buôn Ma Thuột.

Theo đánh giá của ông Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh kiêm Trưởng đoàn bóng đá Đắk Lắk, với sự góp mặt của Trần Kiệt và Ngọc Quang ở hai cánh, CLB bóng đá Đắk Lắk không chỉ có thêm 2 “lá chắn” đầy kinh nghiệm trận mạc mà khả năng tấn công cũng được gia tăng đáng kể. Cũng từ sự trợ giúp hiệu quả của các tiền vệ cánh mà tiền đạo Y Thăng Êban được cung cấp bóng nhiều hơn, giúp anh có nhiều cơ hội để ghi bàn, mang chiến thắng về cho đội nhà. Ở hàng tiền đạo, Nguyễn Đức Rin (SN 1995) với điểm mạnh là nền tảng thể lực dồi dào cùng khả năng bứt tốc độ nhanh khiến hậu vệ đối phương rất vất vả trong việc truy cản. Còn nhớ, ở trận đấu với CLB bóng đá Phú Yên trên sân nhà Buôn Ma Thuột (ngày 10-7), chỉ trong khoảng thời gian 2 phút có mặt trên sân sau khi vào thay người ở đầu hiệp 2, tiền đạo Nguyễn Đức Rin đã có bàn thắng cho chủ nhà Đắk Lắk. Hay ở trận đấu với CLB bóng đá TP. Hồ Chí Minh trên sân vận động Thống Nhất, Nguyễn Đức Rin cũng đóng góp 1 bàn thắng ở những phút bù giờ giúp đội Đắk Lắk rút ngắn tỷ số xuống 2-3... Song song với việc tuyển thêm cầu thủ, CLB bóng đá Đắk Lắk cũng vừa chấm dứt hợp đồng với Huấn luyện viên (HLV) Phan Tôn Lợi và tạm thời đưa ông Trần Phi Ái giữ quyền chỉ đạo những trận đấu còn lại của mùa giải. Ở mùa giải 2015, trong giai đoạn lượt về HLV Trần Phi Ái cũng dẫn dắt đội bóng thay cho ông Lư Đình Tuấn và đã giúp CLB bóng đá Đắk Lắk trụ hạng thành công khi mùa giải kết thúc… 

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016 còn 6 vòng đấu nữa mới khép lại, CLB bóng đá Đắk Lắk đang tạm thời tránh được nhóm “nguy hiểm” (đội đang tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, hơn 9 điểm so với đội cuối bảng Cà Mau (5 điểm). Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra khi giải chưa kết thúc, đặc biệt là trong những trận đấu mang tính chất “sống còn”, các đội bóng đều có sự bổ sung lực lượng mạnh mẽ và có những toan tính cụ thể. Nhưng nhìn chung, CLB bóng đá Đắk Lắk đang thi đấu thật sự ấn tượng trong giai đoạn lượt về, đặc biệt 2 trận thắng trước CLB bóng đá Huế và Phú Yên trên sân nhà Buôn Ma Thuột, củng cố niềm tin nơi Ban huấn luyện cùng các cầu thủ. Trong những chiến thắng ấy có sự đóng góp không nhỏ của các tân binh, tuy nhiên bóng đá là môn thi đấu tập thể, kết quả là chung của đội bóng chứ không riêng gì ai.         

Thế Nguyễn

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ