A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đội tuyển Võ thuật cổ truyền trẻ Đắk Lắk: Bước tạo đà vững vàng

08:38 | 06/08/2016

Mặc dù mới được thành lập cách đây hơn 3 năm nhưng đội tuyển võ thuật cổ truyền (VTCT) Trường Năng khiếu Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh đã đạt được những thành tích đáng tự hào.

Mặc dù mới được thành lập cách đây hơn 3 năm nhưng đội tuyển võ thuật cổ truyền (VTCT) Trường Năng khiếu Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh đã đạt được những thành tích đáng tự hào.

Tháng 9-2013, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh quyết định thành lập đội tuyển VTCT để tranh tài tại các giải trẻ toàn quốc. Đến nay, đội có 20 vận động viên (12 nam, 8 nữ) được huấn luyện bài bản trong môi trường chuyên nghiệp và sẵn sàng cho những giải đấu lớn trong tương lai không xa. Hiệu trưởng Trường Năng khiếu TDTT Nguyễn Xuân Trung cho biết: “Khi có chủ trương về việc thành lập đội tuyển VTCT, chúng tôi đã vận động võ sư ở các lò võ cố gắng phát hiện và đóng góp vận động viên cho đội tuyển vì nền thể thao thành tích cao tỉnh nhà. Bên cạnh đó, hằng năm, Trường đều cử giáo viên xuống cơ sở để tuyển chọn những gương mặt tiêu biểu bổ sung nguồn vận động viên trẻ”.

Đội tuyển VTCT Trường Năng khiếu TDTT tỉnh trong 1 buổi tập.

Sau hơn 2 năm đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, đội tuyển VTCT của tỉnh đã “thu hoạch” lứa “quả ngọt” đầu tiên khi tại giải vô địch VTCT trẻ toàn quốc năm 2015 đã xuất sắc lọt vao top 7/29 đoàn tham gia. Mới đây, tại giải vô địch VTCT toàn quốc 2016 (diễn ra từ ngày 10 đến 21-6 tại Đồng Nai), đoàn Đắk Lắk đã cán đích ở vị trí 7/29 với 2 HCV, 1 HCĐ… Theo đánh giá của giới chuyên môn, mặc dù Đắk Lắk không có thế mạnh ở bộ môn VTCT nhưng công tác đào tạo vận động viên trẻ được ngành TDTT địa phương đặc biệt quan tâm đầu tư và trở thành một trong những địa phương nằm trong top đầu toàn quốc. Một trong những gương mặt nổi bật của đội tuyển VTCT Trường Năng khiếu TDTT là nữ võ sĩ Nguyễn Thu Thủy (SN 2000 tại xã Hòa Phong, huyện Krông Bông). Làm quen với môn VTCT từ năm 13 tuổi, ban đầu Thủy học võ theo lời khuyên của bố mẹ là để phòng thân và rèn luyện sức khỏe. Sau một thời gian tập luyện, Thủy được thầy giáo dạy võ phát hiện năng khiếu đặc biệt nên giới thiệu với Trường Năng khiếu TDTT tỉnh và được triệu tập về đội tuyển VTCT. Được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, dưới sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, giỏi chuyên môn, Thủy càng đam mê luyện tập và tiến bộ rất nhanh. Mới đây, tại giải vô địch VTCT trẻ toàn quốc năm 2016, Thủy đã xuất sắc giành HCV hạng cân đối kháng 52 kg nữ. Trao đổi với chúng tôi, Thủy vui vẻ cho biết: “Bản thân em không có bí quyết gì đặc biệt ngoài việc ra sức tập luyện theo lịch trình của Huấn luyện viên cùng với sự cọ xát thực tế trong các trận đấu đã giúp em có thêm kinh nghiệm và kỹ năng ngày một nâng lên. Học võ cốt yếu là phải có đam mê, quyết tâm và phải thực sự kiên trì”.

Vận động viên đội tuyển VTCT Trường Năng khiếu TDTT tỉnh tuy tuổi đời còn trẻ nhưng được rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp nên phong cách thi đấu chững chạc, kỹ thuật hoàn hảo và ra đòn sắc sảo.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Ái

Tại giải vô địch VTCT trẻ toàn quốc 2016, vận động viên Trần Bùi Anh Quân (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) cũng đã để lại nhiều ấn tượng với lối đánh mạnh mẽ, khôn khéo cùng những cú ra đòn uy lực. Sinh năm 1999, trong một gia đình không có truyền thống võ học nhưng từ nhỏ Quân đã rất thích học võ. Tuy nhiên, mãi đến năm 10 tuổi, em mới được bố mẹ cho theo học VTCT tại một lò võ ở Buôn Ma Thuột. Với lòng đam mê nên chỉ trong vài tháng tập luyện, Quân đã tiến bộ rõ rệt. Tháng 9-2013, Quân được Trường Năng khiếu TDTT tuyển chọn và tại đây được sự quan tâm của Huấn luyện viên Nguyễn Văn Ái, Quân nhanh chóng hoàn thiện kỹ-chiến thuật và cả thể lực. Năm 2015, lần đầu tiên Quân được nhà trường cho tham gia Giải vô địch VTCT trẻ toàn quốc và em đã xuất sắc đoạt HCB nội dung đối kháng nam hạng cân 54 kg. Quân kể: “Lần đầu tiên được lên sàn đấu, em cảm thấy rất tự hào nhưng cũng đầy lo lắng. Nhiều hôm do lịch tập quá căng thẳng nên thân thể rã rời, bầm tím mặt mũi, tay chân nhưng với niềm đam mê cùng sự động viên của thầy cô, bạn bè, em lại lao vào tập luyện. Khi thi đấu em luôn bình tĩnh, tự tin và tuân thủ những điều đã được thầy cô dạy”.

Đội tuyển VTCT còn có những cái tên đáng chú ý khác như: tại Giải vô địch VTCT trẻ toàn quốc 2015, võ sĩ Nguyễn Thị Mỹ Uyên đoạt HCV hạng cân 44 kg đối kháng nữ, võ sĩ Vũ Thị Thảo giành HCĐ hạng cân 48kg đối kháng nữ, Vũ Ngọc Lâm đoạt HCĐ hạng cân 45 đối kháng nam…

VTCT đang được đặt nhiều kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều huy chương cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk trong tương lai, đặc biệt tại Đại hội TDTT toàn quốc vào năm 2018.        

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ