A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Buôn Ma Thuột

14:34 | 22/08/2016

Chiều 20-8, khán giả trên sân vận động Buôn Ma Thuột đã được thưởng thức "bữa tiệc" bàn thắng trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016...

... giữa chủ nhà Đắk Lắk và đội khách Đồng Nai.

Pha bóng trong trận đấu giữa chủ nhà Đắk Lắk (áo vàng) và đội khách Đồng Nai trên sân vận động Buôn Ma Thuột chiều 20-8

Với việc đội bóng TP. Hồ Chí Minh đoạt chức vô địch và giành suất thăng hạng trực tiếp lên V-League sớm, cùng với đó Cà Mau là đội duy nhất “đáp chuyến tàu” quay lại giải hạng Nhì Quốc gia nên ở vòng đấu cuối cùng, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk đã chắc suất trụ hạng, không còn mục tiêu phấn đấu; trong khi đó, đội khách Đồng Nai đang tạm đứng vị trí thứ 2 nên muốn có được một chiến thắng để tranh nửa tấm vé lên V-League 2017.

Mặc dù đã hoàn thành mục tiêu đề ra đầu mùa giải nhưng khi được thi đấu trận cuối cùng trên sân nhà, các cầu thủ Đắk Lắk muốn có một chiến thắng làm món quà thay lời cảm ơn khán giả nhà - những người đã không quản ngại nắng mưa, luôn theo sát bước chân của từng cầu thủ suốt mùa giải vừa qua.

Cả 2 đội Đắk Lắk (áo vàng) và Đồng Nai đều nhập cuộc với quyết tâm cao.

Trở lại với trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội nhập cuộc hết sức khẩn trương với quyết tâm cao và khi khán giả trên sân Buôn Ma Thuột chưa kịp ổn định chỗ ngồi, mành lưới của đội khách Đồng Nai đã rung lên khi tiền đạo Nguyễn Hồng Quân của chủ nhà Đắk Lắk đón đường chuyền của đồng đội đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số 1-0 ngay phút thứ 3 của trận đấu.

Sau khi có được bàn thắng từ khá sớm, tâm lý thi đấu của cầu thủ chủ nhà thoải mái hơn và liên tục có những đường chuyền nhịp nhàng và ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Lương Quốc Thắng vào phút thứ 25 sau pha đánh đầu cận thành.

Những phút tiếp theo của hiệp đấu thứ nhất, sau khi có 2 bàn thắng “làm vốn”, chủ nhà Đắk Lắk đã chủ động chơi chậm lại. Trong khi đó, Đồng Nai liên tục triển khai nhiều đợt lên bóng nhưng họ thiếu sự đột biến và dễ dàng bị hàng thủ Đắk Lắk ngăn chặn. Phút 43, một lần nữa Nguyễn Hồng Quân giúp cổ động viên chủ nhà Đắk Lắk có mặt trên sân Buôn Ma Thuột được hưởng niềm vui khi anh lao vào đánh đầu dũng mãnh trong tư thế không bị ai kèm nâng tỷ số lên 3-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Đồng Nai chủ động với lối đá mạnh mẽ hơn, tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà Đắk Lắk thể hiện rõ ý đồ phòng ngự chặt để bảo toàn tỷ số, đồng thời chờ cơ hội để tung ra đòn phản công.

Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng danh dự cho đội khách Đồng Nai trên chấm 11 mét của đội trưởng Phồng Quang Trung.

Phút 61, từ quả phạt cố định bên cánh trái, bóng được chuyền vào khu vực vòng cấm địa của đội khách Đồng Nai, cầu thủ Châu Ngọc Quang của Đắk Lắk bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Phan Văn Phong nâng tỷ số lên 4-0. Trong những phút thi đấu còn lại, chiến thắng gần như chắc chắn nằm trong tay các cầu thủ chủ nhà và Đồng Nai cũng hết động lực thi đấu nên tốc độ trận đấu chậm lại. Tình huống đáng chú ý nhất là pha sút penalty bất thành của đội trưởng đội Đồng Nai Phồng Quang Trung.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về Đắk Lắk. Với kết quả này, Đắk Lắk đã hoàn thành mục tiêu mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2016 với vị trí thứ 6/10 đội bóng tham gia giải và đây được xem là món quà ngọt ngào nhất đội bóng dành tặng cổ động viên đội nhà trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Còn với Đồng Nai, thất bại này khiến họ tụt xuống hạng 4 và phải gặp Nam Định ở trận đấu play-off 1. Đội thắng trận này sẽ tiếp tục chơi trận play-off 2 gặp Viettel để xác định đội đá trận play-off với CLB xếp hạng 13 V-League năm nay nhằm tranh vé chơi V-League 2017.

 Kết quả các trận đấu còn lại vòng đấu 18 (vòng cuối cùng):

Sân Tây Ninh: Xi măng Fico Tây Ninh 2-0 TP. Hồ Chí Minh;

Sân Cà Mau: Cà Mau 0-8 Viettel;

Sân Phú Yên: Phú Yên 1-3 Nam Định; 

Sân Tự Do: CLB Bóng đá Huế 3-1 Bình Phước.

Kết quả chung cuộc:

 

Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ