A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi phong trào thể thao ở thôn D'hung K'nung

08:37 | 16/11/2016

Thôn D’hung K’nung (xã Cư Pui, huyện Krông Bông) có 110 hộ với 520 khẩu, chủ yếu là đồng bào các dân tộc Thái, Mường ở các tỉnh phía Bắc vào định cư từ năm 1996.

 Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng phong trào thể dục - thể thao trong thôn khá phát triển. Thôn thành lập các đội bóng đá, bóng chuyền nam - nữ ở nhiều độ tuổi, tham gia luyện tập hằng ngày và thường đoạt giải cao trong các cuộc thi, giao lưu ở xã Cư Pui.

Vào mỗi buổi chiều, sau khi đi rẫy về, người dân trong thôn lại tập trung chơi bóng chuyền, bóng đá. Thôn D’hung K’nung chưa có sân bóng, một số hộ ở gần nhau đã góp một phần sân nhà mình làm 2 sân bóng chuyền. Ai tham gia chơi bóng đều góp tiền mua lưới, bóng, mua lưới bao xung quanh để bóng không rơi vào nhà. Vì đi làm về muộn nên các đội phải chia giờ để ai cũng được tham gia. Chị Lương Thị Giang, thành viên đội bóng chuyền nữ thôn D’hung K’nung hồ hởi nói: “Thôn có đến 4 đội bóng nữ trong khi chỉ có 1 sân nên cứ phải “phân ca”. Hôm nào cũng hơn 5 giờ chiều mới đi làm về nhưng chị em ai cũng muốn chơi bóng để vừa giải trí vừa rèn luyện sức khỏe”.

Đội bóng nữ của thôn D’hung K’nung tập luyện đều đặn vào mỗi buổi chiều.

Đội bóng nữ của thôn D’hung K’nung tập luyện đều đặn vào mỗi buổi chiều.

Phía sân bóng của nam thì từ 5 giờ chiều đã có rất nhiều thanh niên tập trung đến chơi bóng. Để ai cũng có thể tham gia, những người trong đội bóng góp tiền mua dây điện, bóng điện thắp sáng để chơi được vào buổi tối. Thanh niên trong thôn thường chơi bóng từ 5 giờ chiều đến 8 giờ tối. Anh Len Văn Chuân cho biết: “Gia đình tôi cho mọi người trong thôn mượn mảnh đất sau nhà để làm sân bóng chuyền, còn cho kéo nhờ 4 bóng điện để mọi người chơi bóng vào buổi tối. Chiều tối nào bà con cũng tụ tập chơi bóng rất đông vui”.

Có thể nói, mọi người từ trẻ em đến trung niên ở thôn D’hung K’nung đều thích chơi thể thao. Trong các cuộc thi thể thao hằng năm của xã, các đội bóng của thôn luôn đoạt giải cao; nhiều người dân trong thôn là cầu thủ của các đội bóng chuyền, bóng đá xã Cư Pui và huyện Krông Bông. Ông Nguyễn Sóng Biển, Trưởng thôn D’hung K’nung phấn khởi cho hay: “Phong trào thể dục – thể thao còn góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Trước đây, trong thôn cũng có một vài người nghiện hút thuốc phiện, một số thanh niên hay tụ tập rượu chè. Từ khi phong trào bóng đá, bóng chuyền trong thôn phát triển, tệ nạn rượu chè đã giảm đi rất nhiều, trong thôn cũng không còn người nghiện hút nữa”.

Hiện nay, niềm mong mỏi của bà con thôn D’hung K’nung là được chính quyền địa phương quy hoạch đất, hỗ trợ kinh phí làm sân bóng đá, bóng chuyền và nhà sinh hoạt cộng đồng để có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao. 

Tùng Lâm

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ