A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bóng đá theo kiểu...phi thể thao

10:29 | 03/08/2013

Bóng đá là môn thể thao vua, đòi hỏi người chơi phải có trí tuệ, sức khỏe lẫn sự đoàn kết.

Thời điểm chơi thể thao tốt nhất là lúc sáng sớm hoặc sau giờ tan ca; nếu diễn ra các giải đấu thì thường sau 16 giờ hoặc thi đấu ở những sân có mái che để bảo đảm sức khỏe cho các cầu thủ. Thế nhưng một số người lại chơi bóng đá phi thể thao, chơi giữa trưa nắng hoặc chơi trong tình trạng say xỉn.

Không quá khó để bắt gặp những trường hợp các “cầu thủ” chơi bóng trong lúc say xỉn hoặc dầm mình giữa trưa nắng như thế này.

Nếu bạn thường đi xem đá bóng hoặc nhà ở gần các sân bóng mini nhân tạo thì không quá khó để bắt gặp trường hợp các đội bóng tranh tài giữa trưa nắng chang chang, vừa đá vừa nghỉ, hay các các cầu thủ đuổi theo bóng rồi ngã nhào trên sân cỏ phải có người khiêng vào hay ôm cọc gôn nôn tại sân… Đây là hoạt động thể thao phi thể thao, phản khoa học bởi khi chơi bất cứ môn thể thao nào cũng phải chơi trong những điều kiện thời tiết thuận lợi, mạnh khỏe và phải thực hiện các động tác khởi động nhẹ để cơ thể làm quen với những vận động mạnh hơn.

Sau một lần nhậu say, rồi đá bóng giữa trưa nắng, anh Mai Công Thắng (ở đường Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột) đã phải nằm viện hơn một tuần vì bị sốt xuất huyết nội. Anh Thắng kể: “Chủ nhật được nghỉ làm nên mấy anh em đi ăn sáng rồi uống vài chai. Đến trưa có người rủ đi đá bóng, thế là đi. Sau khi đá xong, về tắm nước lạnh thấy trong người rất sảng khoái nhưng một tiếng sau bắt đầu sốt cao, sờ đầu thì nóng nhưng vẫn cảm giác lạnh, vào viện khám mới biết mình bị bệnh”. Còn anh Nguyễn Văn Đông, nhân viên một công ty xây dựng trên đường Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột), sau khi nhậu say và đi đá bóng đã bị trúng gió, xỉu tại sân; may được cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Thực tế, việc đá bóng trong lúc say, giữa trời mưa to, trời nắng to là phi thể thao, rất nguy hiểm và nhiều người đều biết điều ấy; nhưng vì “nổi hứng” hay lỡ lời thách đấu mà các cầu thủ đã phớt lờ, thờ ơ với sức khỏe, tính mạng của mình. Cụ thể, cách đây chưa lâu, ở huyện Cư M’gar đã xảy ra trường hợp một thanh niên sau khi nhậu say đi đá bóng giữa trưa đã bị xỉu tại sân và chết trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ Mai Công Chủng, giảng viên Khoa Y Trường Đại học Tây Nguyên cho biết: giữa trưa nắng, khi nhậu say cơ thể cần được nghỉ ngơi, không nên vận động mạnh. Nếu chơi thể thao không hợp lý dễ có những tác dụng ngoài ý muốn do bị quá sức, mệt mỏi, từ đó dẫn đến một số căn bệnh liên quan đến tim mạch...

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ