A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cơ hội làm nên lịch sử cho Atletico Madrid

13:37 | 22/04/2014

Đón Chelsea ở bán kết lượt đi Champions League vào rạng sáng 23-4, Atletico Madrid vô cùng tự tin sẽ lập nên kỳ tích. Tuy nhiên, họ cần phải dè chừng những pha phản công chết người của The Blues.

Atletico Madrid đứng trước cơ hội lịch sử mùa giải năm nay khi lần đầu lọt vào đến bán kết Champions League cũng như đứng đầu ở giải trong nước. Với niềm phấn khích đó, trận bán kết lượt đi trên sân Estadio Vicente Calderon sẽ hứa hẹn một cuộc chiến nảy lửa giữa một bên được xem “chú ngựa ô” của giải với một CLB dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường Champions League - Chelsea.

Costa và đồng đội đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho Atletico Madrid

Costa và đồng đội đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho Atletico Madrid     Ảnh: REUTERS

Cơ hội làm nên lịch sử cho Atletico Madrid

Atletico có quyền mơ đến một chiến thắng ngoạn mục rạng sáng 23-4 bởi trong tay họ có "vũ khí" lợi nhất đó là tiền đạo Diego Costa, người đã có tổng cộng 34 bàn thắng ở mùa này, trong đó có 7 bàn ở Champions League. Đội bóng của Tây Ban Nha còn được dẫn dắt bởi HLV trẻ D. Simeone, người thể hiện tài dụng binh tài tình của mình trong thời gian qua dù trong tay không có nhiều ngôi sao đắt giá như trong đội hình Chelsea.

HLV D. Simeone

HLV D. Simeone

Thêm một niềm tin cho Atletico nữa, đó là họ đã có được sự phục vụ của thủ thành T. Coutois - người trước đó bị CLB chủ quản Chelsea ra giá 5 triệu bảng Anh cho 2 trận bán kết - nhờ sự can thiệp kịp thời của UEFA.

Và hơn hết đó là một Atletico chơi đồng đội và gắn kết với một chiến thuật hợp lý. Họ không cần phải tấn công đẹp mắt như Real hay kỹ thuật như Barcelona nhưng hiệu quả mang lại vô cùng lớn.

Đối lập với Atletico, Chelsea đến Tây Ban Nha không có lực lượng mạnh nhất cũng như tâm lý bất ổn sau trận thua đau Sunderland cuối tuần qua khiến cơ hội lên ngôi vô địch ở giải quốc nội ít dần đi.

Với đội hình nhiều xáo trộn (Ivanovic, Hazard, và Eto’o vắng mặt), nhiều khả năng ông Mourinho sẽ đưa hậu vệ trái Azpilicueta, hoặc trung vệ D. Luiz, sang đá ở cánh phải thay vị trí của Ivanovic.

D.Luiz và đồng đội tập luyện trước ngày sang Tây Ban Nha

D.Luiz và đồng đội tập luyện trước ngày sang Tây Ban Nha

Cơ hội làm nên lịch sử cho Atletico Madrid

Cơ hội làm nên lịch sử cho Atletico Madrid

Trên hàng công, F. Torres và D. Ba sẽ thay nhau đảm nhiệm ghi bàn. Nếu được ra sân, Torres sẽ có dịp thể hiện phong độ của mình trước đội bóng cũ nhằm tìm đường về lại sau mùa giải năm nay khép lại.

Vì thế, trận đấu rạng sáng 23-4 còn là một cuộc kiểm tra phong độ của cả 2 CLB cho những cuộc trao đổi sắp tới. Nhiều khả năng đội bóng thành London sẽ mang về D. Costa và thủ môn Coutois trong bản hợp đồng kèm theo Torres.

Không nói nhiều trước trận, “người đặc biệt” muốn dành những màn trình diễn của Chelsea thay cho những phát biểu. Chỉ cần cầm hòa hay để thua tối thiểu 1 bàn trước đội bóng thành Madrid, Chelsea sẽ biết cách giành chiến thắng chung cuộc như những gì họ đã làm được ở tứ kết với PSG.

Ông Mourinho tỏ ra kiệm lời trong cuộc họp báo trước trận

Ông Mourinho rất kiệm lời trong cuộc họp báo trước trận

Rạng sáng mai, Chelsea chắc chắn sẽ chơi theo cách sở trường của mình đó là phòng ngự - phản công và biết đâu khi ở vào tình cảnh khó khăn nhất, The Blues sẽ lại bừng sáng.

C. Tuấn

    Nguồn :Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ