A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ông Chung trở lại nắm tuyển nữ

08:14 | 29/07/2014

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với CLB Thanh Hóa, HLV Mai Đức Chung đã được Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đề nghị nắm đội nữ.

 Nhà cầm quân 63 tuổi đã nhận lời trở lại ghế HLV trưởng đội tuyển nữ sau gần 10 năm, hợp đồng kéo dài cho đến hết Á vận hội (ASIAD) 17 - 2014 tại Incheon ở Hàn Quốc vào tháng 9.

Với thế hệ vàng của đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV 2 kỳ SEA Games liên tiếp vào năm 2003 và 2005, ông Chung luôn là người thầy đáng kính trọng. Trở lại dẫn dắt tuyển nữ cũng là trở lại “mái nhà xưa” nơi ông có rất nhiều kỷ niệm đẹp đẽ. Đội tuyển nữ Việt Nam chính là bệ phóng để ông Chung sau này gặt hái nhiều thành tích khác cùng các đội nam, đáng nhớ nhất có lẽ là chiếc Cúp Merdeka năm 2008. Mùa bóng 2009, ông Chung bắt đầu bước vào guồng quay của một HLV ở V-League, trải qua nhiều đội bóng khác nhau từ Bình Dương đến Navibank Sài Gòn rồi Thanh Hóa.

HLV Mai Đức Chung sẽ trở lại với đội nữ sau gần 10 năm   Ảnh: Hải Anh
 
HLV Mai Đức Chung sẽ trở lại với đội nữ sau gần 10 năm Ảnh: Hải Anh

Ông nhìn nhận: “Bóng đá nữ là môi trường đặc biệt, các nữ cầu thủ thuần hơn, chơi bóng mộc mạc, chất phác nhưng kỳ vọng vào đội tuyển nữ lúc nào cũng rất lớn”.  Những năm tháng sung sức nhất của đời HLV, ông Chung đã cống hiến cho tuyển nữ rất nhiều. Giờ đây, sau gần một thập kỷ ông trở lại, không ít người nghĩ rằng ông Chung tìm một nơi để “dưỡng già”. Ông bảo rằng: “Thực ra, định hướng của VFF cũng là tìm HLV Nhật Bản. Tuy nhiên, trong lúc chờ HLV Nhật Bản, tuyển nữ sẽ có nhiệm vụ ở sân chơi ASIAD nên tôi nhận lời dẫn dắt đội đến hết đại hội”.

Thời ông Chung làm HLV trưởng tuyển nữ là thời hoàng kim của bóng đá nữ nước nhà. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của đội Thái Lan đã khiến tuyển nữ Việt Nam phải chia sẻ ngôi hậu và thậm chí lúc này được đánh giá là không mạnh bằng nữ Thái Lan, đối thủ đã giành suất dự VCK World Cup 2015 ngay trên sân Thống Nhất trong trận play-off vào cuối tháng 5 vừa qua. Ông Chung thừa nhận: “Tuyển nữ ở ASIAD tới chắc chắn sẽ không có thành tích. Đội U23 nam cũng vậy. Đây vẫn là một sân chơi quá tầm với bóng đá Việt”.

Nhà cầm quân có nhiều năm gắn bó với đội nữ phân tích rằng với tương quan bóng đá nữ Đông Nam Á hiện tại,  Việt Nam đang thua Thái Lan, nhất là ở khâu đào tạo trẻ. “Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta phải lùi lại một bước, tuyển chọn, đào tạo lớp trẻ thật tốt. VFF sắp tới sẽ thành lập đội U17 nữ, U19 thì đã được tập trung rồi”.

HLV Mai Đức Chung cho biết trong ban huấn luyện tuyển nữ của ông, học trò cũ - cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh - sẽ tham gia. Ông Chung đánh giá cao khả năng của Thanh khi cô đưa đội Phong Phú Hà Nam ngày càng tiến bộ, đang chiếm ngôi đầu giải quốc gia và tràn đầy cơ hội vô địch.

Phạm Ngọc

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ