A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

U19 Việt Nam đại thắng

07:56 | 12/09/2014

Dù được khán giả Brunei ở Giải U22 Đông Nam Á khen tặng là “Pirlo của Việt Nam”, Tuấn Anh tự nhận sút xa chưa tốt và tối 11-9, anh đã cải thiện điểm yếu này với pha mở tỉ số, mở đầu trận thắng đậm của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar

Tròn 1 năm kể từ bàn thắng ghi vào lưới Úc, tiền vệ Tuấn Anh mới  tái hiện được hình ảnh ăn mừng với cú sút xa hiểm hóc tung lưới thủ môn U19 Myanmar Myo Min Latt, giúp U19 Việt Nam cởi bỏ được thế trận nặng nề trước khi giành chiến thắng chung cuộc 4-1 ở trận bán kết Giải U19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood 2014 diễn ra tối 11-9 trên sân Mỹ Đình.

Dù đầu gối trái đang bị đau nhưng Tuấn Anh (8) đã tỏa sáng với cú sút mở tỉ số tạo sự hưng phấn cho chủ nhà  Ảnh: Hải Anh

Dù đầu gối trái đang bị đau nhưng Tuấn Anh (8) đã tỏa sáng với cú sút mở tỉ số tạo sự hưng phấn cho chủ nhà Ảnh: Hải Anh

Pha quay chậm cho thấy trước khi thành bàn, bóng đã chạm hai cột dọc khiến thủ thành Myo Min Latt bất lực trong việc cản phá. Đó thực sự là một bàn thắng khó, nhất là với bản thân Tuấn Anh bởi ngoài vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công bằng những đường chuyền dài, tiền vệ người Thái Bình hiếm khi sút xa. Ngay cả người đồng đội đá cặp với Tuấn Anh là Xuân Trường cũng chỉ thích sút phạt, cũng vì vậy mà bộ đôi tiền vệ trung tâm của U19 Việt Nam thường bị chê là lười sút xa mà chỉ thích chuyền khiến gánh nặng tấn công ghi bàn dồn lên các tiền đạo.

Điều đó cũng thể hiện rõ ở Giải U22 Đông Nam Á khi chính đối thủ U19 Myanmar đã nghiên cứu kỹ để khắc chế Tuấn Anh và Xuân Trường ở trận chung kết. Trò chuyện cùng Tuấn Anh, người được đồng đội ở Học viện Arsenal - HAGL JMG gọi là “Nhô” vì mê phong cách đá của ngôi sao Brazil Ronaldinho, tiền vệ này cho biết kể từ ngày đứt dây chằng, lực chân của anh bị yếu đi nên phải hạn chế sút xa để chờ thời gian bình phục hoàn toàn. Vì thế, HLV Graechen rất ưu ái tiền vệ phải Văn Long vì khả năng sút xa tốt cho dù trong tay chuyên gia người Pháp có khá nhiều sự lựa chọn khác ở học viện. Ở nhiều trận đấu, Văn Long thi đấu khá rối nhưng những khoảnh khắc sút xa xuất thần của cầu thủ người Đà Nẵng đã bù đắp lại điểm yếu của 2 đồng đội Xuân Trường và Tuấn Anh.

Tuy nhiên, ông Graechen cũng hiểu rõ muốn giành chiến thắng ở những trận cầu quan trọng, U19 Việt Nam vẫn cần một tiền vệ trung tâm có khả năng sút xa tốt. Điều đó ít nhiều tạo nên áp lực cho Xuân Trường và Tuấn Anh nhưng cả hai cũng đã cống hiến một trận bán kết mãn nhãn. Hôm qua, 11-9, gia đình và bạn bè Tuấn Anh đã thuê hai xe 50 chỗ đến Mỹ Đình cổ vũ cho tiền vệ trẻ và tất cả đã không bị phụ lòng khi được chứng kiến một khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp “Pirlo của Việt Nam”.

Còn với HLV Graechen, ông cho rằng học trò số 8 đã chơi một trận rất hay, nhất là nếu đối chiếu vào sự hiệu quả cũng như quãng đường hơn 10 km mà Tuấn Anh đã di chuyển suốt trận đấu tối 11-9... 

Phát biểu sau trận 

Xứng đáng vào chung kết

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Gerd Zeise của U19 Myanmar khen ngợi U19 Việt Nam rất xứng đáng vào chung kết gặp U19 Nhật Bản, đội thắng U19 Thái Lan 2-1, sau chiến thắng ấn tượng. Chuyên gia người Đức nói: “Tôi không cảm nhận được nhiều sự khác biệt trong lối chơi của U19 Việt Nam khi họ vẫn thi đấu gắn kết và có nhiều cá nhân nổi bật hơn hẳn chúng tôi. Dù sao các học trò của tôi cũng đã rất nỗ lực”.

Còn HLV Graechen cho biết ông sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận chung kết với đội trẻ Nhật vào 19 giờ 15 phút ngày 13-9 cũng như VCK U19 châu Á 2014 diễn ra trên đất Myanmar vào tháng 10 tới.

Anh Dũng

    nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ