A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Hiệu ứng" U19

14:23 | 01/10/2014

Thời gian qua, Đội tuyển U19 Việt Nam đã như một “cơn sốt”, gặp bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu, khi nói đến bóng đá đều có liên quan đến đội bóng này.

Điều đáng nói là Đội tuyển U19 Việt Nam không chỉ là “hiện tượng” mà đã trở thành “hiệu ứng” mang lại một bầu sinh khí hoàn toàn mới cho nền bóng đá nước nhà.

Đã rất lâu rồi, khán đài sân cỏ Việt Nam mới được lấp đầy, được chứng kiến những “biển người” dậy sóng như quãng thời gian đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á 2014 – Cúp NutiFood trên sân Mỹ Đình vừa qua. Không quá khó để giải thích tình cảm của người hâm mộ giành cho đội tuyển U19 Việt Nam khi có thể khẳng định ngay rằng đó chính là những gì mà người hâm mộ mong đợi khi đến sân xem bóng đá. Ở đó, những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Sơn, Văn Toàn… đã cùng nhau làm nên những trận cầu đỉnh cao. Ở đây không bàn sâu đến chuyện chuyên môn khi mà mỗi đường đi bóng của Công Phượng, mỗi pha ghi bàn của Văn Toàn hay mỗi cú kiến tạo của Xuân Trường... đều có thể đã đạt đến mức hoàn hảo và ai cũng đều được chứng kiến những hình ảnh ấy, mà trên hết là các cầu thủ trẻ đã thi đấu với tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo. Bởi trong hoàn cảnh “nhiễu nhương” của bóng đá Việt Nam thì những cầu thủ được đào tạo bài bản (cả về chuyên môn lẫn đạo đức lối sống), thi đấu đàng hoàng mới là điều người hâm mộ cần và U19 Việt Nam thu hút người xem, phần lớn cũng ở chính đặc điểm đó. Quả thực, U19 Việt Nam đang làm rất tốt cái việc thu hút người xem, nó khác xa với cái vẻ lạnh lẽo nơi các sân bóng trong nước ở các trận cầu thuộc Giải  Vô địch Quốc gia (V-League). Có lẽ rất lâu rồi, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới có lại được những cảm xúc khó tả như thế. Vừa ấn tượng, vừa tự hào, vừa lâng lâng vui sướng và kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà. Rất khó để tìm đâu ra cảnh người hâm mộ có thể chứng kiến đội bóng của mình dù thua trận nhưng khán giả vẫn vui như khi U19 Việt Nam xung trận. Thua đấy, nhưng vẫn có cái để tự hào rằng đấy là sản phẩm do chính chúng ta đào tạo, đấy là dòng sản phẩm mang đúng chất bóng đá nội, với công thức và lối chơi phù hợp với thể trạng của người Việt. Lứa cầu thủ bầu Đức đã làm được tất cả những gì mà người ta chờ đợi và đang làm thay đổi diện mạo trên các khán đài.

Đội tuyển U19 đã mang đến bầu sinh khí mới cho bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển U19 đã mang đến bầu sinh khí mới cho bóng đá Việt Nam.

Cùng với việc góp phần làm thay đổi diện mạo của các khán đài, ở một khía cạnh nào đó, U19 Việt Nam còn tạo nên một “hiệu ứng” rất lớn về chuyên môn đối với bóng đá Việt Nam mà dẫn chứng chính là chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran tại ASIAD 17 với tỷ số 4-1. Chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran được ví như kỳ tích khi so sánh thực lực của hai nền bóng đá. Dù không thể phủ nhận  thành quả mà thầy trò HLV Toshiya Miura đã làm được trên đất Hàn Quốc, nhưng nhiều người cho rằng, khi sự tung hô được giành quá nhiều cho một đội tuyển trẻ, nó vô tình đã trở thành liều thuốc kích thích tinh thần đối với thế hệ đàn anh. Thực tế là trong khi người hâm mộ sôi sục với U19 thì đội tuyển Olympic Việt Nam không nhận được nhiều sự quan tâm dù đang dự sân chơi lớn ASIAD. Và yếu tố tinh thần mới chính là yếu tố quyết định trong chiến thắng không tưởng của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran.

Rõ ràng bóng đá Việt Nam đang được hưởng lợi rất nhiều từ bầu không khí mà các cầu thủ U19 mang lại. Còn nhớ năm 2008, sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup, một luồng sinh khí mới mẻ cũng đã được thổi vào đời sống bóng đá trong nước. Còn bây giờ, khi cảm hứng từ tuyển U19 Việt Nam đã thổi bùng lên bao nhiêu cảm xúc bấy lâu nguội lạnh của người hâm mộ, hy vọng nó sẽ tiếp thêm sức mạnh để vực dậy một nền bóng đá có thể nói là chưa bao giờ èo uột đến thế...

Giang Nam

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ