A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi của Công Phượng: Sự thật đã rõ

07:54 | 10/11/2014

Căn cứ theo những giấy tờ được lưu lại ở UBND xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, đặc biệt là giấy khai sinh bản gốc, có thể khẳng định Công Phượng sinh năm 1995 chứ không phải 1993

Sự kiện tài năng trẻ Nguyễn Công Phượng của Học viện HAGL Arsenal JMG bị nghi gian lận 2 tuổi đã gây xôn xao cả xã Mỹ Sơn suốt những ngày vừa qua. Khi chúng tôi đến nơi đây vào chiều 10-11 để tìm hiểu, từ lãnh đạo UBND xã cho đến gia đình, họ hàng và người trong xóm đều khẳng định Công Phượng chính xác 19 tuổi.

Tiếp các phóng viên tại UBND xã Mỹ Sơn, Chủ tịch UBND xã, ông Đặng Văn Tú, cho biết toàn bộ giấy tờ về hơn 1.300 hộ dân tại xã trước đây đều được lưu giữ đầy đủ. “Sáng 10-11, Công an huyện Đô Lương đã cử cán bộ xuống để kiểm tra lại những giấy tờ liên quan đến gia đình Công Phượng. Toàn bộ đều không có điểm nào bất thường. Theo giấy khai sinh bản gốc đăng ký ngày 20-10-1995, do nguyên chủ tịch xã Nguyễn Văn Nhật ký, Công Phượng sinh ngày 21-1-1995. Ngoài ra, toàn bộ sổ hộ khẩu cũng đã xác định cầu thủ trẻ này sinh năm 1995, tức năm nay 19 tuổi”.

Giấy khai sinh của Công Phượng

Giấy khai sinh của Công Phượng

Cán bộ hộ tịch tư pháp xã Mỹ Sơn giải thích cho các phóng viên việc nhầm lẫn năm sinh của Công Phượng trong sổ hộ tịch

Cán bộ hộ tịch tư pháp xã Mỹ Sơn giải thích cho các phóng viên việc nhầm lẫn năm sinh của Công Phượng trong sổ hộ tịch

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Công Giang, cán bộ tư pháp hộ tịch xã Mỹ Sơn, giải thích một khúc mắc liên quan đến việc ghi Công Phượng sinh năm 1993 thay vì năm 1995 trong sổ hộ tịch: “Gia đình Công Phượng có 6 người con nhưng không may anh kế của Phượng là Nguyễn Công Khoa lúc còn nhỏ bị đuối nước chết. Khoa là người con thứ tư, lớn hơn Phượng 2 tuổi, nên khi khai trong sổ hộ tịch, mẹ của Phượng là bà Nguyễn Thị Hoa đã nhầm lẫn”.

Ông Võ Thành Lục - nguyên trưởng công an xã và nguyên chủ tịch xã Mỹ Sơn, người trực tiếp đóng dấu xác nhận sổ đăng ký hộ khẩu - cho biết: “Thật vô lý trước một số thông tin cho rằng cán bộ xã Mỹ Sơn đã sửa lại những giấy tờ liên quan đến Công Phượng. Thứ nhất, khi tôi làm công an xã rồi tiếp đến là chủ tịch xã, Công Phượng vẫn còn rất nhỏ, chưa có tên tuổi gì để chúng tôi phải sửa đổi giấy tờ, kể cả trên sổ hộ tịch và hộ khẩu. Thứ hai, việc ghi sai trên sổ đăng ký hộ tịch là chuyện bình thường những năm 1990, vì thế quy kết cán bộ xã cố tình che giấu cho Công Phượng thực ra chẳng để làm gì cả. Thời điểm tôi đóng dấu xác nhận sổ hộ tịch là ngày 7-4-2001, khi đó Công Phượng 6 tuổi, mới chỉ vào lớp 1, có ai quan tâm đến cậu ta chứ!”.

Tìm hiểu về việc học của Công Phượng tại Trường Tiểu học xã Mỹ Sơn, chúng tôi được nhà trường cung cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học do hiệu trưởng Nguyễn Duy Tám ký ngày 5-6-2006. Trong thời gian học tiểu học, Công Phượng phải ở lại một năm, rất phù hợp với năm sinh của cầu thủ này là năm 1995.

Trong thời điểm báo chí đến xã Mỹ Sơn tìm hiểu sự việc, rất đông người dân bày tỏ sự bức xúc trước những thông tin cho rằng cầu thủ trẻ đã gian lận tuổi. Với những giấy tờ do địa phương cung cấp, có thể khẳng định Công Phượng sinh năm 1995 và những tranh cãi xung quanh việc gian lận tuổi của tài năng trẻ này nên được khép lại để Công Phượng có thể tập trung toàn lực cho đam mê lớn nhất của mình là bóng đá.

Cha Công Phượng lo lắng

Đón tiếp chúng tôi tại căn nhà vừa được xây khá kiên cố, cha của tiền đạo Công Phượng là ông Nguyễn Công Bảy không giấu được sự lo lắng nhưng không phải vì con trai mình bị nghi gian lận tuổi mà vì ông sợ Phượng tuổi còn trẻ, lại bị đồn đoán không hay sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khi tập luyện, thi đấu. Ông Bảy cho biết: “Công Phượng nói chúng tôi đừng quá lo lắng. Tuy nhiên là cha mẹ, tôi không thể không lo cho con vì tâm lý non nớt có thể khiến nó không thể tập trung chơi bóng được”.

Bài và ảnh: Anh Dũng

    nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ