A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

HLV Miura toàn tâm hơn cho U23 Việt Nam

08:35 | 28/01/2015

Theo tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), để giúp các LĐBĐ thành viên chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 28-2015, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa có văn bản chính thức đề nghị LĐBĐ châu Á (AFC) điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018.

SEA Games 28-2015 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 16-6 ở Singapore với môn bóng đá thường đấu sớm nhiều ngày trước khi lễ khai mạc bắt đầu. Tuy nhiên, thời điểm diễn ra SEA Games 28 lại trùng với lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự chuẩn bị của các đội tuyển U23 quốc gia trong khu vực do buộc phải chia sẻ lực lượng cho đội tuyển quốc gia. Nhiều đội tuyển, trong đó có Thái Lan và Việt Nam, đang thể hiện kế hoạch trẻ hóa nên có nhiều thành viên tuyển quốc gia vẫn đủ tuổi đá cho U23 tại SEA Games năm nay.

Để giải quyết bài toán này và thể theo yêu cầu của các thành viên, AFF đã đề nghị AFC điều chỉnh lại lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 nhằm tránh sự xung đột giữa lịch thi đấu của SEA Games và vòng loại World Cup khu vực châu Á. Theo VFF, AFC đang tiến hành xem xét đề nghị từ AFF và sẽ sớm có thông báo trong thời gian tới.

Nếu AFC đồng ý với đề nghị của AFF, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam T. Miura sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm lo cho U23 Việt Nam. Năm ngoái, khi ký hợp đồng với nhà cầm quân Nhật Bản, lãnh đạo VFF không đặt nặng thành tích tại AFF Cup 2014 và SEA Games 2015. Tuy nhiên, sau những gì đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Miura thể hiện ở AFF Cup 2014 (vào đến bán kết), Tổng cục TDTT đã đặt chỉ tiêu cho U23 Việt Nam là phải vào chung kết SEA Games 28. Vì thế, ông Miura nhiều khả năng sẽ chọn các tuyển thủ quốc gia đủ tuổi dự SEA Games làm nòng cốt cho U23 thay vì lứa U19 Việt Nam, với bộ khung là khóa đầu Học viện HAGL Arsenal JMG gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... của bầu Đức. Khoảng 40 năm qua, bóng đá nam Việt Nam chưa giành được HCV SEA Games dù VFF đã thuê từ HLV ngoại đến sử dụng thầy nội.

HLV Miura trên sân Đồng Nai theo dõi trận chủ nhà gặp Cần Thơ ở vòng 4 Toyota V-League 2015.Ảnh: Quang Liêm

 
HLV Miura trên sân Đồng Nai theo dõi trận chủ nhà gặp Cần Thơ ở vòng 4 Toyota V-League 2015.Ảnh: Quang Liêm

Trước đó, lãnh đạo VFF vài lần trả lời báo chí về ý định bàn với bầu Đức đưa HAGL, hiện xếp hạng 8 Toyota V-League 2015, làm nòng cốt cho đội U23 Việt Nam ở SEA Games 28 để cọ xát, trui rèn hướng đến mục tiêu giành HCV tại SEA Games 29-2017. Từ đó xuất hiện thông tin HLV G. Graechen của HAGL sẽ được mời lên dẫn dắt U23 Việt Nam ở SEA Games diễn ra vào tháng 6 tới tại Singapore. Thế nhưng, lãnh đạo VFF cũng nhấn mạnh vẫn trao toàn quyền quyết định về chuyên môn liên quan đến U23 Việt Nam cho HLV Miura, theo như hợp đồng ký kết. Dự kiến ngày 31-1, ông Miura sẽ vào Pleiku xem trận HAGL tiếp Than Quảng Ninh ở vòng 6 Toyota V-League 2015.

l Trong một diễn biến khác liên quan đến Toyota V-League 2015, BTC sân Pleiku của HAGL vừa bị Ban Kỷ luật VFF cảnh cáo và bắt nộp phạt 15 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài B ở trận thắng SHB Đà Nẵng 1-0 tại vòng 5 cuối tuần qua. Nếu tình trạng này tái phạm, đội bóng của bầu Đức sẽ phải thi đấu trên sân nhà không khán giả hoặc chơi trên sân trung lập.

Đây là lần thứ hai trong mùa này BTC sân Pleiku phải nhận án phạt từ Ban Kỷ luật VFF. Trước đó, BTC sân đã bị cảnh cáo, nộp phạt 10 triệu đồng vì để khán giả tràn xuống đường chạy trong trận thắng Sanna Khánh Hòa 4-2 ở vòng 1.

 

Phạm Ngọc - Minh Ngọc

    nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ