A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

7 giờ ngày 14-3: U23 VIỆT NAM - U22 UZBEKISTAN, bài kiểm tra quan trong

15:08 | 14/03/2015

Trên chặng đường chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á bảng I, vào lúc 17 giờ ngày 14-3, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu trên sân Thống Nhất với các cầu thủ U22 Uzbekistan. Đây được xem là bài kiểm tra quan trọng và là thử thách thật sự đối vớ

Mang đến Việt Nam đội hình tinh túy với nền tảng thể hình tốt, đội tuyển U22 Uzbekistan hứa hẹn sẽ chơi cống hiến trong trận đấu giao hữu gặp đội tuyển U23 Việt Nam.

Các tuyển thủ U22 Uzbekistan trong buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất
Các tuyển thủ U22 Uzbekistan trong buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất

Trước khi đến thành phố Hồ Chí Minh, đội tuyển U22 Uzbekistan đã hội quân trở lại tại Trung tâm huấn luyện ở Tashkent vào hôm 5-3 và có một số trận đấu tập với các CLB trong nước. Mục tiêu của đội tuyển U22 Uzbekistan trong đợt tập trung lần này là vượt qua vòng loại giải bóng đá U23 châu Á 2016 để giành vé tham dự VCK tại Qatar. Tại vòng loại U23 Châu Á, U23 Uzbekitan nằm ở bảng E chung với Syria, Ấn Độ và chủ nhà Bangladesh.

Trong khi đó, U23 Việt Nam, với tiêu chí thử nghiệm, trong 2 buổi tập gần đây, HLV Toshiya Miura tiếp tục có những đổi thay về nhân sự. Đáng chú ý, người ta thấy ở một nửa phần sân có sự xuất hiện của 5 cầu thủ HA.Gia Lai mới lên tuyển lần này luyện tập cùng nhau.

Trong buổi tập chiều 12-3, chiến lược gia người Nhật Bản tiếp tục có những xáo trộn về nhân sự cũng như đưa ra những thử nghiệm ở từng vị trí. Chẳng hạn như trung vệ Mạnh Hùng tiếp tục đá hậu vệ trái, còn Thanh Hiền (vốn sở trường là hậu vệ phải) được đẩy lên đá tiền vệ trụ trong các bài tập xuống bóng ở nách rồi căng ngang vào trong cho các tiền đạo dứt điểm. Trong phần thi đấu đối kháng, ông Miura cực kỳ khắt khe trong những pha xử lý bóng của các học trò. Ở những tình huống ném biên, ông yêu cầu các học trò phải thực hiện động tác thật chuẩn để các đồng đội khống chế dễ nhất. Chính vì thế, hậu vệ Phước Thọ của ĐT.Long An đã phải một phen “đỏ mặt” khi bị yêu cầu ném biên đến hai ba lần, phải chính xác mới thôi. Hay Tấn Tài do “lười sút” sau một pha xuống bóng đã bị “chỉnh” ngay tại chỗ…

Các cầu thủ U23 Việt Nam đang rất nỗ lực tập luyện
Các cầu thủ U23 Việt Nam đang rất nỗ lực tập luyện

Phát biểu trước trận đấu giao hữu với Olympic Việt Nam trên sân Thống Nhất, HLV Bakhtiyor Ashurmatov của U22 Uzbekistan cho biết sẽ quyết giành chiến thắng để cho ngày ra mắt cương vị mới của ông trở nên trọn vẹn.

Nói về lực lượng của đội nhà cũng như mục tiêu của U22 Uzbekistan trong trận giao hữu với Olympic Việt Nam, ông HLV Bakhtiyor Ashurmatov cho biết: “U22 Uzbekistan sang TP.Hồ Chí Minh mà không có sự phục vụ của 3 trụ cột quan trọng do phải thi đấu ở giải quốc nội, nhưng họ sẽ có mặt khi vòng loại khởi tranh. Đây chính là lực lượng từng thắng Thái Lan với tỷ số 5-2 ở King Cup vào tháng 2 vừa qua. Trận đấu giao hữu với Olympic Việt Nam là cực kỳ quan trọng với bản thân tôi, bởi đây là lần đầu tiên tôi ra mắt trên cương vị HLV trưởng. U22 Uzbekistan sẽ quyết tâm thắng trận để ngày ra mắt của tôi trở nên trọn vẹn”.

Về phần mình, HLV Toshiya Miura kỳ vọng, các học trò của ông sẽ thể hiện hình ảnh tích cực hơn trong trận đấu với U22 Uzbekistan, so với chiến thắng trước Olympic Indonesia: “Trong thời gian qua, Olympic Việt Nam tập nặng nên các cầu thủ đã chơi không như mong đợi ở trận đấu với Olympic Indonesia. Tôi kỳ vọng, các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn, thể hiện hình ảnh kết dính hơn trước Uzbekistan. Cầu thủ của U22 Uzbekistan có thể hình, thể lực khá tốt nên tôi cũng trông chờ các cầu thủ của chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn trong các tình huống tranh chấp 5-5”.

Sức nóng hầm hập đang tỏa ra sau gáy thầy trò HLV Miura khi phải thực thi mục tiêu giành suất vào vòng chung kết U23 bằng cổng chính (đầu bảng) hay vé vớt châu Á (5/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất).

Quỹ thời gian ít, số trận giao hữu từ trong nước đến quốc tế cũng ít lại mang tính “dồn toa” và đến nay thì danh sách chấn thương cứ dài ra. Qua hai trận giao hữu, một trong nước trước Hà Nội T&T (thắng 3-1) và một trận quốc tế tiếp U-23 Indonesia (thắng 1-0), HLV Miura còn rất nhiều việc phải làm trước khi chinh phục vòng loại bảng I tại Malaysia. Do vậy, trận đấu gặp U22 Uzbekistan được xem là bài kiểm tra quan trọng với thầy trò ông Miura.

Giang Nam
(Tổng hợp)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ