A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mở hộp Samsung Galaxy J – smartphone xách tay đang hot

09:43 | 21/08/2014

Samsung Galaxy J là smartphone ra mắt từ cuối năm ngoái, với cấu hình tới thời điểm này vẫn rất ấn tượng, thiết kế đẹp và có giá bán khoảng 7 triệu đồng nên đang là sản phẩm được chú ý trên thị trường xách tay.

Galaxy J là smartphone được Samsung sản xuất riêng cho thị trường Nhật và được bán độc quyền trên hệ thống của nhà mạng Docomo. Chính vì vậy, máy chỉ xuất hiện ở Việt Nam dưới dạng hàng xách tay. Mức giá hiện tại của Galaxy J rơi vào khoảng trên dưới 7 triệu tùy cửa hàng, ví dụ sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài viết lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile với giá 6,79 triệu đồng (biểu giá cập nhật đến ngày 20/8).

Hộp máy gồm củ sạc, cáp USB, tai nghe và sách hướng dẫn

Điện thoại này có cấu hình khá giống với Galaxy Note 3 nhưng màn hình nhỏ hơn, kích cỡ và thông số giống với Galaxy S4. Cụ thể, các thông số cơ bản của máy gồm màn hình Super AMOLED 5 inch độ phân giải Full-HD (441 PPI), bộ vi xử lý Qualcomm Snadragon 800 lõi tứ 2.3GHz, RAM 3GB, bộ nhớ 32GB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng tới 64GB, camera 13MP và 2MP, pin dung lượng 2600 mAh và hỗ trợ 1 SIM chuẩn micro-SIM.

Thiết kế của Galaxy J trông lạ mắt so với các máy Samsung khác, không giống với các sản phẩm dòng Galaxy S và Note. Máy có kiểu dáng khá vuông vắn, bo tròn nhẹ ở các góc và cũng có nút Home cứng tương tự các máy Galaxy cao cấp khác. Kiểu dáng của Galaxy J trông khỏe khoắn hơn so với Galaxy S4 và cả Note 3. Các đường nét trên máy được hoàn thiện tốt và đặc biệt vỏ nhựa (trên phiên bản màu trắng) có bề mặt sơn xước khá giống với LG G3, rất đẹp mắt.

Về hiệu năng, theo cảm nhận ban đầu, máy hoạt động mượt mà. Điều này không có gì bất ngờ bởi cấu hình của máy vẫn tiệm cận với các máy cao cấp hiện nay. Màn hình của Galaxy J có lẽ cũng giống với màn hình của Galaxy S4, hiển thị sắc nét và mang đầy đủ những nét đặc trưng của công nghệ Super AMOLED của Samsung: màu sắc rực rỡ nịnh mắt, độ tương phản cao, góc nhìn rất rộng và khả năng nhìn ngoài trời tốt.

Phần mềm của máy hiện tại đã được cập nhật lên Android 4.4.2. Tuy nhiên do là máy bán theo nhà mạng Docomo cho người dùng Nhật nên khi về Việt Nam phải sử dụng bản ROM ngoài. Hiện tại, các máy Galaxy J xách tay về Việt Nam cũng có một số bản ROM khác nhau để lựa chọn, ví dụ bản ROM SphinX (phát triển từ ROM gốc 4.4.2 của Galaxy J, chỉ Việt hóa và xóa bỏ các ứng dụng của Nhật) hoặc bản ROM phát triển từ Galaxy S5.

Bản ROM SphinX được phát triển từ ROM gốc Android 4.4.2

Giao diện trên Galaxy J xách tay

Nhìn chung, máy mang lại những cảm nhận ban đầu rất ấn tượng về cả thiết kế, cảm giác cầm và hiệu năng. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc bài đánh giá chi tiết smartphone xách tay đang được quan tâm này.

Galaxy J là máy Samsung bán độc quyền trên nhà mạng Docomo 

Phía mặt sau máy có camera 13MP, đèn flash và logo Galaxy J

Máy có nút Home cứng giống như các máy cao cấp khác của Samsung

Camera ở phía sau

Nút nguồn bên cạnh phải

Giắc âm thanh và mic phụ thứ hai trên đỉnh máy

Cổng micro-USB và mic thoại dưới đáy máy

Các máy dành cho thị trường Nhật và Hàn Quốc thường có ăng ten

Giao diện camera hỗ trợ nhiều tính năng

Vỏ máy có thể tháo rời để lắp SIM (micro-SIM) và khe cắm thẻ nhớ

Vỏ máy mỏng và làm bằng nhựa dẻo

TP

    Nguồn: vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ