A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hiện nay các hồ đập đã tích nước đủ, cơ bản đáp ứng cho sản xuất vụ đông xuân 2013-2014

09:20 | 14/12/2013

Chi nhánh Quản lý công trình thủy lợi CưMgar thuộc Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi cho biết: để đảm bảo nước tưới phục vụ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp,

trong năm 2013, đơn vị đã tiến hành rà soát, đánh giá hiện trạng các công trình thủy lợi trên địa bàn để có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng và điều tiết nước tưới hợp lý cho các diện tích cây trồng. 
 
Đối với hệ thống kênh mương do chi nhánh quản lý, trong năm qua đã tiến hành phát dọn các tuyến đầu mối tại các công trình được 04 đợt với diện tích phát dọn trên 12,3 ha. Đồng thời tiến hành nạo vét được 1.540 m3 đất đá các loại. Hệ thống kênh cấp 2 nội đồng cũng đã được phát dọn 02 đợt với tổng diện tích trên 12 ha, nạo vét được 2.180 m3 đất đá các loại. Bên cạnh đó, chi nhánh quản lý công trình thủy lợi huyện đã duy tu, sửa chữa kịp thời các hư hỏng tại các công trình thủy lợi trên địa bàn. 

Theo đánh giá hiện trạng các công trình thủy lợi trên địa bàn thì hiện nay các hồ đập đã tích đủ nước, đảm bảo phục vụ cho sản xuất đông xuân 2013-2014. Tuy nhiên, với dự báo thời tiết sẽ có nhiều biến động, vì vậy các địa phương cần chỉ đạo nhân dân gieo sạ trên những diện tích đảm bảo và chủ động về nguồn nước, tuyệt đối không nên gieo sạ những chân ruộng bấp bênh và xa nguồn nước để tránh những thiệt hại do hạn hán gây ra vào cuối vụ. 

Được biết, theo kế hoạch, vụ sản xuất đông xuân 2013-2014 toàn huyện gieo trồng khoảng 7.400 ha cây trồng các loại, trong đó có trên 7.100 ha lúa nước .

Văn Sơn
 

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ