A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Báo động gian lận kinh doanh xăng dầu tại Đắc Lắc

05:44 | 21/06/2013

Tình trạng gian lận đo lường trong kinh doanh xăng dầu ở tỉnh Đắk Lắk đang ở mức báo động, khi cơ quan chức năng kiểm tra 5 cây xăng thì phát hiện tất cả đều vi phạm.

Chi cục quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã tịch thu 5 cột bơm xăng của các cây xăng này gồm: Cửa hàng xăng dầu Công ty CP khai thác lâm sản Krông Búk; Doanh nghiệp tư nhân thương mại Thanh Xuân; Doanh nghiệp tư nhân thương mại Hiếu Thủy; Doanh nghiệp tư nhân thương mại Hoàng Hiệp và Cửa hàng xăng dầu 38- Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên.

Mức gian lận tại các cây xăng này là từ 10 - 20%. Nghĩa là khách hàng trả tiền mua 10 lít xăng nhưng chỉ nhận được từ 8 - 9 lít. Cùng với tịch thu các cột bơm vi phạm về đo lường, cơ quan chức năng còn xử phạt 5 doanh nghiệp này với số tiền 588 triệu đồng.

Ông Giao Thanh Tùng, Phó Chi cục trưởng- Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, cho biết, những cây xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vi phạm về hoạt động kinh doanh thương mại là tương đối nhiều.

"Các cột bơm hay sử dụng công nghệ cao để thay đổi tình trạng kỹ thuật, hoặc một số cây xăng dầu bán không đúng với giá niêm yết. Chi cục quản lý thị trường đã xử lý nhiều trường hợp, tịch thu cột bơm, truy thu lại số tiền gian lận để nộp ngân sách Nhà nước. Với những cây xăng vi phạm đã thu cột bơm thì phải đình chỉ, không được hoạt động", ông Giao nói./.

    Theo VOV

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ