A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 300 doanh nghiệp tham dự hội nghị đối thoại doanh nghiệp

07:42 | 20/01/2017

Sáng 19-1, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ 2 năm 2016. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì hội nghị.

Tham dự còn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; đại diện các sở, ban, ngành; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và gần 300 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại hội nghị
 
Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quyết liệt thực hiện cải cách hành chính và nghiêm túc triển khai Nghị quyết 19-2016/NQ-CP và Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ DN. Nhờ đó môi trường kinh doanh của tỉnh đã được cải thiện đáng kể, giúp DN yên tâm phát triển sản xuất kinh doanh.  
 
Các đại biểu dự hội nghị
 
Trong năm 2016, có 734 DN dân doanh đăng ký mới với tổng vốn đăng ký gần 4 nghìn tỷ đồng; đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho 139 chi nhánh và 29 văn phòng đại diện của DN trong và ngoài tỉnh. Trong năm có 64 dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư, với tổng vốn trên 1.622 tỷ đồng; 30 dự án đang làm thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, với tổng vốn trên 2 nghìn tỷ đồng; 10 dự án đang tìm hiểu và chuẩn bị làm thủ tục đăng ký đầu tư với tổng vốn gần 72 nghìn tỷ đồng… 
 
Đại diện một DN trình bày kiến nghị 
 
Tại hội nghị, những khó khăn vướng mắc của DN như: chi phí thuê đất; thực hiện các chính sách thuế, tín dụng, đất đai; giải quyết thủ tục hành chính; chính sách về lao động, hỗ trợ DN khởi nghiệp… đã được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời thấu đáo.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị ghi nhận, biểu dương nỗ lực của cộng đồng DN đã vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Về phía các DN cần thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ theo quy định, tiếp tục đóng góp ý kiến để điều chỉnh những chính sách chưa phù hợp để cùng lãnh đạo tỉnh giải quyết khó khăn. Đối với những kiến nghị của DN chưa trả lời tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH-ĐT theo dõi, đôn đốc các ngành phải có văn bản trả lời DN và báo cáo UBND tỉnh trước  10-2-2017. 
 
Các DN được UBND tỉnh tặng Bằng khen
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 DN có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016.
 
Giang Nam

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ