A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hoang mang nước giếng bốc cháy ở Buôn Ma Thuột

08:48 | 18/02/2017

Sau khi bơm lên châm lửa đốt thì nước giếng bốc cháy dữ dội khiến nhiều người lo lắng.

Thời gian gần đây, người dân ở buôn Jù, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phải sống trong lo lắng vì nước giếng bốc mùi hôi thối, châm lửa vào thì bốc cháy nên không thể sử dụng được.

Nước giếng bốc cháy dữ dội

Nước giếng bốc cháy dữ dội

Theo ông Trần Văn Quế (SN 1961, ngụ buôn Jù), khoảng tháng 8-2016, gia đình ông phát hiện nước giếng có mùi lạ.

Khi bơm lên, nước bốc mùi hôi khó chịu, xuất hiện lớp váng màu vàng trên bề mặt. Khi rửa mặt thì cảm giác nhờn tựa như bôi dầu mỡ.

Sau khi thấy nước có những dấu hiệu lạ, ông đã thông báo cho bà con trong xóm kiểm tra và tiếp tục phát hiện một số giếng nước gần đó cũng trong tình trạng tương tự. Hiện khu vực này có 8 hộ dân dùng nguồn nước có dấu hiệu bất thường.

Thử nghiệm tại chậu nước của gia đình ông Quế, khi châm lửa vào thì nước trong chậu bốc cháy dữ dội kèm theo khói đen ngòm. Ngọn lửa lan nhanh ra khu vực bơm nước trước đó.

Nghi ngờ nguồn nước bị ô nhiễm, nhiều hộ dân đã làm đơn trình báo lên chính quyền địa phương.

Sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, nguồn nước chứa hàm lượng xăng dầu lớn. Khu vực này cũng có 2 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động và 1 kho xăng dầu đã ngưng hoạt động từ năm 1992.

Ông Nguyễn Văn Tuyền, trưởng Phòng tài nguyên nước, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu (Sở TN-MT tỉnh Đắk Lắk), cho hay đơn vị cũng đang đợi kết quả kiểm tra của Sở Công Thương về việc chôn lấp các bồn chứa xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu cạnh khu vực bị ô nhiễm. Từ đó, xác định nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngầm để tìm biện pháp xử lý.

Cao Nguyên

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ