A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: "Giành" vỉa hè, lực lượng chức năng bị chống đối

09:10 | 11/04/2017

Khi lực lượng chức năng nhắc nhở việc lấn chiếm vỉa hè thì 1 người dân đã lao vào đánh nhân viên trật tự đô thị nhập viện.

Chiều và tối 10-4, ông Vũ Văn Hưng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), đã dẫn đầu đoàn công tác thực hiện “chiến dịch” lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở thành phố này.

Khoảng 16 giờ, đoàn công tác chia ra làm nhiều nhánh tiến hành nhắc nhở người dân dọn dẹp hàng hóa bày bán trên vỉa hè ở các tuyến đường quanh khu vực Chợ Buôn Ma Thuột.

Ở đường Lê Hồng Phong, khi lực lượng chức năng nhắc nhở một người dân lấn chiếm vỉa hè thì xảy ra chống đối và 1 người dân đã lao vào đánh một nhân viên trật tự đô thị nhập viện.

Ở ngã tư Nơ Trang Long – Y Jút, mặc cho lực lượng chức năng đang túc trực, nhiều người vẫn đưa hàng hóa ra bày bán. Khi lực lượng trật tự đô thị và ông Hưng lại nhắc nhở thì ngay lập tức nhiều người dân lao vào chống đối, chửi bới và ôm chân ông Hưng.

Người dân ôm chân ông Hưng

Người dân ôm chân ông Hưng

Đỉnh điểm của việc chống đối diễn ra từ khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, khi Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh đưa các mái che di động ra giữa đường dựng lên làm chợ đêm. Mặc cho lực lượng chức năng tuyên truyền vận động tự tháo dỡ nhưng nhân viên công ty này và các tiểu thương thuê các mái che không chịu chấp hành.

Ngay sau đó, ông Hưng đã chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ thì liền bị hàng chục người dân lao vào giằng co, xô đẩy lực lượng chức năng.

Vụ việc đã khiến khu vực náo loạn trong khoảng thời gian dài. Đến khoảng 18 giờ 40 phút, trước sự kiên quyết của lực lượng chức năng, người dân mới tản ra. Lực lượng chức năng cũng mời một số người dân về công an phường để làm rõ vụ chống đối.

Cho trẻ em ngồi lên hàng hóa để chống đối lực lượng chức năng thu giữ
Cho trẻ em ngồi lên hàng hóa để chống đối lực lượng chức năng thu giữ

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về vấn đề này, ông Hưng cho biết năm 2015, UBND TP Buôn Ma Thuột đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh để làm chợ đêm dưới lòng đường một số tuyến đường quanh Chợ Buôn Ma Thuột. Hợp đồng này trong vòng 2 năm và đến ngày 31-3 vừa qua thì hết hạn.

Đáng nói, trong quá trình kinh doanh, Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh không thực hiện đúng cam kết như: không lắp đặt camera giám sát, không xây dựng nhà vệ sinh công cộng, không có bảo vệ túc trực để xảy ra nhiều vụ móc túi…

Bên cạnh đó, quan điểm của UBND TP là trả lại lòng đường, vỉa hè vốn có nên không gia hạn cho công ty thuê.

Tuy nhiên, do một số tiểu thương vào thuê sau nhưng công ty vẫn ký hợp đồng 2 năm dẫn đến việc hiện số tiểu thương này chưa hết hạn hợp đồng. Thành phố đã đề nghị Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh trả lại tiền cho tiểu thương nhưng công ty này không thực hiện mà còn kích động tiểu thương chống đối.

Đến tối 10-4, lực lượng chức năng mới tháo dỡ được các mái che

Đến tối 10-4, lực lượng chức năng mới tháo dỡ được các mái che

Cũng theo ông Hưng, quan điểm của thành phố là giải tỏa lòng, vỉa hè đến cùng. Trước mắt sẽ giải tỏa chợ đêm, sau đó sẽ tiến hành giành lại vỉa hè trên địa bàn toàn thành phố cho người đi bộ.

 

Bài và ảnh: Cao Nguyên

 

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ