A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Ana sẽ đóng cửa bến cát nếu phát hiện sai phạm

13:40 | 18/04/2017

Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Võ Đại Huế cho biết, địa phương sẽ cương quyết đóng cửa các bến tập kết cát trên địa bàn nếu phát hiện doanh nghiệp khai thác cát trái quy định.

Theo đó, để hạn chế tình trạng sạt lở do ảnh hưởng của việc hút cát, địa phương đã tiến hành cắm mốc ở hầu hết các điểm có nguy cơ sạt lở dọc sông Krông Ana và sông Krông Nô đoạn qua địa bàn huyện. Cùng với đó, địa phương cũng đã lập các đoàn giám sát, thường xuyên tổ chức kiểm tra đột xuất dọc các tuyến sông. Nếu phát hiện đơn vị nào khai thác không đúng luồng lạch, thời gian theo quy định sẽ xử lý nghiêm và kiên quyết đóng cửa bến tập kết cát của đơn vị đó. Riêng bến cát Quỳnh Ngọc (xã Ea Na), trong thời gian tới huyện sẽ kiên quyết đóng cửa do những hệ lụy mà bến cát này gây ra. 
 

Điểm tập kết cát của một doanh nghiệp tại bến cát Quỳnh Ngọc

Điểm tập kết cát của một doanh nghiệp tại bến cát Quỳnh Ngọc

Trên địa bàn huyện Krông Ana đang có 6 đơn vị được cấp phép khai thác cát, với tổng sản lượng 440.000 mét khối/năm. Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng khai thác phi pháp còn cao hơn gấp nhiều lần.
 
Giang Nam

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ